Trong nỗ lực nâng tầm đội tuyển Việt Nam, VFF đang hướng tới những HLV ngoại. Cái tên Zico Thái đang là từ khoá rất “hot” cho chiếc ghế nóng nhưng chọn Kiatisak không hẳn là điều thích hợp trong bối cảnh hiện tại.

Nếu ngồi ghế nóng, Kiatisak có đủ sức nâng tầm và thành công với bóng đá Việt?

Bùi Ngọc | 22/09/2017, 11:03

Trong nỗ lực nâng tầm đội tuyển Việt Nam, VFF đang hướng tới những HLV ngoại. Cái tên Zico Thái đang là từ khoá rất “hot” cho chiếc ghế nóng nhưng chọn Kiatisak không hẳn là điều thích hợp trong bối cảnh hiện tại.

Viễn cảnh cựu HLV tuyển Thái Lan có nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vốn không cao bởi hạn chế về tài chính của VFF cũng như phải đối mặt thử thách lớn.

Tuy nhiên, ngay cả khi nhà cầm quân 44 tuổi vừa dứt áo Port FC tại Thái League vì thành tích bết bát có đồng ý đi nữa thì câu hỏi đặt ra là ông thầy này sẽ mang lại điều gì cho đội tuyển Việt Nam?

Sau khi Hữu Thắng thất bại toàn diện tại SEA Games, U.18 cũng rụng ngay từ vòng bảng giải Đông Nam Á, VFF đã đưa ra những yêu cầu khá cao cho vị trí thuyền trưởng mới.

Kiatisak vừa chia tayPort FC tại Thái League đã trở thành cái tên gây tranh cãi cho chiếc ghê nóng của bóng đá VN

Xét về thủ tục và các điều kiện, Kiatusak đều đáp ứng. Nhưng liệu quyết định chọn mặt gửi vàng cho ông thầy trẻ vừa bị sa thải và buộc phải ra đi khỏi ghế HLV trưởng của một đội tuyển quốc gia lẫn CLB chỉ trong khoảng thời gian chưa đến nửa năm liệu có thuyết phục được dư luận?

E là không, chúng ta đang hướng tới sự cải tổ mạnh mẽ và khó hy vọng một làn gió mới từ một gương mặt vừa thất bại thảm hại chỉ sau 1 trận dẫn dắt một đội bóng mới.

Kiatisak có tài nhưng năng lực của ông mới chỉ được kiểm chứng ở cấp độ đội tuyển Thái Lan vốn có giải vô địch quốc gia và hệ thống đào tạo trẻ chất lượng nhất khu vực.

Người Thái có một hệ thống đào tạo trẻ tốt nhất khu vực

Nói thẳng ra, vai trò của cựu tiền đạo này không quá nổi bật dù giúp bóng đá Chùa vàng thống trị khu vực trong giai đoạn cầm quân.

Bởi ông có được những chất liệu tốt để lắp ghép thành đội bóng mạnh, điều này khó mà đáp ứng khi làm việc tại Việt Nam với mặt bằng cầu thủ chỉ ở mức trung bình.

Ngay khi đứng trước nhiệm vụ phải đưa Thái Lan giành vé dự World Cup 2018, nhà cầm quân này đã sớm nhận những thất bại muối mặt.

Rõ ràng năng lực của Kiatisak chưa vượt ra được giải “ao làng” thế thì VFF mong chờ điều gì từ HLV này khi muốn vươn lên tầm châu lục?.

Chưa hết, không thể nhận định chủ quan rằng đã từng giúp đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup và giành huy chương vàng SEA Games với U.23 thì Kiatisak cũng có thể làm điều tương tự khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Trong vai trò HLV, Kiatisak chưa chứng tỏ được năng lực của mình

Môi trường bóng đá ở dải đất hình chữ S có sự khác biệt lớn và dù đã có khoảng thời gian làm việc tại đây trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV thì nó vẫn chẳng thể là sự đảm bảo cho thành công của ông khi quay lại một lần nữa, nhất trong thời điểm nhạy cảm sau những cú sốc liên tiếp.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước những nghi ngờ và áp lực lớn, trong khi Kiatisak ít nhiều mang tâm lý tự ti, xa rời cảm giác chiến thắng sau những kết quả bết bát cùng các đội bóng chỉ sau vài tháng nắm quyền rồi ra đi trong tâm thế của kẻ bại trận.

Cái tên đề cử Kiatisak cho vai trò thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam thoạt nghe là ý kiến không tồi. Nhưng nếu lựa chọn, VFF sẽ tự bó buộc mình trong giới hạn và đối mặt cả những nghi ngờ, rủi ro lớn.

Minh Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu ngồi ghế nóng, Kiatisak có đủ sức nâng tầm và thành công với bóng đá Việt?