Nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh nhà cầm quân người Thái Lan đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng ĐT Việt Nam nhưng trên thực tế mọi chuyện không hề dễ.

Sẽ không có chuyện Kiatisak dẫn dắt tuyển Việt Nam vì những lí do sau

Bùi Ngọc | 22/09/2017, 07:21

Nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh nhà cầm quân người Thái Lan đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng ĐT Việt Nam nhưng trên thực tế mọi chuyện không hề dễ.

Kiatisak đã tuyên bố từ chức HLV trưởng Port FC chỉ sau 3 tháng cầm quân vì những kết quả bết bát cùng đội bóng này.

Trận thua 1-3 của Port FC trước Chonburi ngay trên sân nhà, chiều 20.9 đã là trận thất bại thứ 6 trong 10 trận mà nhà cầm quân này đảm nhiệm cương vị thuyền trưởng.

Ông chỉ có được 1 trận thắng và 3 trận hòa cùng đại diện đang chơi tại Thai League, đó là một kết quả không tương xứng với kỳ vọng của CLB và người hâm mộ đội bóng này.

Kiatisak từ chức sau trận thua 1-3 trước Chonburi

Bởi thế việc cựu HLV ĐT Thái Lan chủ động xin từ chức ngay trong phòng họp báo được coi là hành động cứu vớt danh dự cuối cùng. Bởi ông thầy này quá hiểu, nếu chẳng thể chặn được mạch trận tệ hại, ông sẽ sớm bị CLB đẩy ra đường không thương tiếc.

Việc “Zico Thái” rảnh tay khiến nhiều người mơ về viễn cảnh ông trở thành HLV của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên đó chỉ là lý thuyết còn trên thực tế vẫn có những rào cản ngăn lớn mối lương duyên giữa Kiatisak và VFF.

Đầu tiên là chuyện lương bổng. Sẽ không có chuyện ông thầy nổi danh của bóng đá Đông Nam Á chịu nhận mức lương hẻo để đến Việt Nam làm việc khi VFF chẳng hề dư giả về tài chính mà có thể chi lương hậu hĩnh.

Trước đó khi còn cầm ĐT Thái Lan, “Sắc” từng nhận lương thuộc hàng top khu vực 40.000 USD/tháng, nghĩa là cao gần gấp 3 lần so với thù lao mà VFF trả cho Miura (khoảng 15.000 USD/tháng), HLV ngoại gần nhất.

Zico Thái nhận lương rất cao khi cầm quân tuyển Thái Lan

Một sự chệnh lệch không dễ san lấp khi VFF vẫn chưa giải được bài toán kinh phí cho những đòi hỏi cao từ ứng viên chất lượng.

Ngoài chuyện đáp ứng mức lương cho nhà cầm quân 44 tuổi thì khả năng ông này chịu đến Việt Nam trong bối cảnh hiện tại cũng không lớn.

Hơn ai hết Kiatisak hiểu áp lực thành tích sẽ phải gánh vác nếu gật đầu với VFF. Nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam lúc này, Kiatisak hẳn nhiên được ca ngợi là dũng cảm nhưng đầy mạo hiểm ở thời điểm nhạy cảm, đầy rẫy thử thách. Một bước thụt lùi về lương và tự ôm việc khó.

Chưa hết, sau thời gian thi đấu và dẫn dắt HAGL trong quá khứ, cựu tiền đạo này không hề cho thấy tài năng cầm quân vượt trội. Hệ quả là sau đó ông đã phải về nước làm việc.

Kiatisak đang thất nghiệp nhưng khả năng về cầm tuyển Việt Nam là không cao

Hiện tại dù thất nghiệp nhưng với thương hiệu đã tạo dựng, Kiatisak chẳng quá khó nhọc để tìm bến đỗ mới, ít áp lực hơn ngay trong nước thay vì xa nhà và nhận việc khó.

Một điểm nữa cũng cần nhắc tới đó là dù mối quan hệ giữa Kiatisak và bầu Đức vẫn rất tốt nhưng ông bầu phố núi lại cạn nhiệt huyết lẫn bạc tiền để đầu tư cho bóng đá Việt trong khi giờ đây, ông là kẻ không còn tiếng nói ở Liên đoàn.

Về phía VFF, họ cũng không dại dột mà đồng ý để KIatisak cầm lái con thuyền TVN. Vì làm như thế chẳng khác nào Liên đoàn bóng đá Việt Nam tự nhận bóng đá nước nhà phải học tập từ người Thái. Mà nền bóng đá xứ Chùa Vàng thì cũng chỉ hơn ta và giỏi trong khu vực ĐNA mà thôi.

Nếu có thì với mối quan hệ tốt lành với Ba Đức, Zico Thái sẽ về dẫn dắt HAGL

Có chăng ông Đức sẽ ưu tiên mời lại người cũ về dẫn dắt HAGL đang mất phương hướng ở V.League dù cho đến thời điểm này, đội bóng phố núi khá an toàn trên bảng xếp hạng.

Kiatisak về dẫn đắt đội bóng HAGL sẽ là sáng tỏ câu nói “làm bóng đá mà không muốn vô địch, chỉ mong trụ hạng thì giải tán đi cho nhanh” của bầu người gốc Bình Định này.

Minh Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ không có chuyện Kiatisak dẫn dắt tuyển Việt Nam vì những lí do sau