Các tuyển thủ của những quốc gia ĐNA sẽ được sang tham dự giải đấu của Malaysia nếu đã từng khoác áo tuyển trên 30 lần. Điều này đã khoá chân Công Phượng, Tuấn Anh hoặc Xuân Trường vì họ chưa đủ điều kiện.

Công Phượng, Tuấn Anh chưa đủ điều kiện sang Malaysia thi đấu

Chiêu Dương | 21/09/2017, 12:38

Các tuyển thủ của những quốc gia ĐNA sẽ được sang tham dự giải đấu của Malaysia nếu đã từng khoác áo tuyển trên 30 lần. Điều này đã khoá chân Công Phượng, Tuấn Anh hoặc Xuân Trường vì họ chưa đủ điều kiện.

Thông tin từ trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Malaysia, FAM cho biết các đội bóng tham dự giải Malaysia Super League và Malaysia Premier League sẽ mở cửa cho các ngoại binh Đông Nam Á.

Ông Tunku Ismail Sultan Ibrahim, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia vừa tuyên bố các đội bóng tham dự hai giải đấu Super League và Premier League sẽ được đăng kí 5 ngoại binh từ mùa giải 2018, thay vì chỉ 4 như các mùa giải trước.

Tunku Ismail Sultan Ibrahim, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia. Ảnhthestar

Tuy nhiên, để thoả mãn điều lệ này, FAM cũng ra thông báo ràng buộc các CLB rằng nếu muốn có 5 ngoại binh đăng kí trong danh sách, đội bóng bắt buộc phải có một ngoại binh đến từ Đông Nam Á.

Kèm theo đó là một điều kiện các cầu thủ này phải là tuyển thủ quốc gia và phải có trên 30 lần khoác áo ĐTQG.

Giải thích về các điều lệ này, cơ quan truyền thông của FAM cho biết đây là một trong những nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng các giải đấu bóng đá của quốc gia này.

Qua đó thu hút thêm nhiều khán giả đến với bóng đá và cũng để tăng tính cọ xát của các tuyển thủ quốc gia nước này với các nền bóng trong khu vực.

Thông tin trên từ FAM là một tin vui đối với các tuyển thủ muốn ra nước ngoài thi đấu.

Tuy nhiên, các điều kiện này đã “khoá chân” lứa cầu thủ ngôi sao của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường hoặc Nguyễn Quang Hải vì chưa ai trong số các tuyển thủ này đủ điều kiện 30 lần khoác áo tuyển quốc gia.

Trong khi đó, những gương mặt đã thành danh và cũng dần bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp, họ cũng đã và đang là trụ cột của CLB như Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Trọng Hoàng, LêTấn Tài hay Phạm Thành Lương hoặc Trương Đình Luật thì lại đủ điền kiện sang thi đấu ở Malaysia nhưng họ lại chưa có nhu cầu trên.

Được biết, việc các CLB của Malaysia có đăng kí 5 ngoại binh hay không là quyền tự quyết của họ, FAM không ép buộc các điều khoản này.

CD

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng, Tuấn Anh chưa đủ điều kiện sang Malaysia thi đấu