Trận bán kết đầu tiên của giải U.21quốc tế Báo Thanh Niên sẽ diễn ra chiều nay lúc 18 giờ giữa hai đội U.21 HAGL và U.21 Yokohama Nhật Bản.

U.21 HAGL của Công Phượng, Xuân Trường sẽ làm áp lực trước người Nhật

nguyen huy | 24/12/2016, 11:12

Trận bán kết đầu tiên của giải U.21quốc tế Báo Thanh Niên sẽ diễn ra chiều nay lúc 18 giờ giữa hai đội U.21 HAGL và U.21 Yokohama Nhật Bản.

Nhìn về thành tích và những gì thể hiện qua hai trận đấu ở vòng bảng, rõ ràng để vượt qua được đội bóng đến từ Nhật Bản, U.21 HGAL phải thật sự tìm lại chính mình và chọn lối chơi tổng lực, áp sát hơn mới hy vọng hạn chế được sức mạnh của Yokohama.

HLV người Pháp cho rằng ông và đội bóng U.21 HAGL có cách khắc chế lối chơi của Yokohama. Ảnh Trương Tú

Thực tế qua hai trận gặp Myanmar (thắng 4-1) và U.21 VN (thắng 1-0), đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc chỉ mới dùng 70% sức mạnh của mình. Điều này có nghĩa hai đội trên vẫn chưa phải là đối thủ của U.21 Yokohama. Còn với U.21 HAGL thì sao?

"Đâylà trận đấu vô cùng khó khăn.Yokohamalà đội bóng có rất nhiều cầu thủ tốt, họ dàn xếp thế trận cũng rất tốt. Hai trận đấu vừa qua, Yokohama đã cho thấy điều đó. Đội bóng này đã có hai chiến thắng rất dễ dàng trướcđối thủ.

Nhưng theo quan điểm của riêng mình, tôi cho rằng những đội bóng mà đại diện Nhật Bản giành chiến thắngđều đã không gây được áp lực lên U.21 Yokohama nên phần lớn là họ tự thua.

HLVGuillaume Graechen : U.21 VN tự thua trước đối thủ Yokohama. Ảnh Nguyên Huy

Nhưng với U.21 HAGL, chúng tôi sẽ đặt áplực đối với Yokohama. Đây sẽ là trận cầu mở và cơ hội chia đều cho cả hai", chiến lược gia người Pháp đang dẫn dắt U.21 HAGL cho biết.

Đội bóng trẻ phố núi đến với giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016 với tư cách là một nhà đương kim vô địch và mục tiêu của họ lbảo vệ ngôi vương của mình cũng như đoạt cú ăn ba đẹp mắt.

Tuy nhiên, ở haitrận đấu ở vòng bảng, họ đã để thua U.21 Thái Lan với tỷ số 1-0 và thắng đội bóng U.21 Gangwon, Hàn Quốc còn non trẻ với tỷ số 3-1.

Văn Toàn đã tạo nên chiến thắng của U.21 HAGL trước Gangwon. Ảnh Trương Tú

Trong khi đó, Yokohama lại thắng nhẹ nhàng các đối thủ ở vòng bảng thì xem ra U.21 HAGL tìm một chiến thắng cho mình không hề dễ dàng nếu nói quá khó. "Với U.21 Yokohama chúng tôi sẽ dễ chơi hơn U.21 Thái Lan vìlối chơi của đội bóng này có nét tương đồng với U.21 HAGL", thầy Giôm nói.

Khi nhận xét về khả năng giành chiến thắng trong trận bán kết đầu tiên của giải, HLVGuillaume Graechen chia sẻ:

"Nếu Yokohama vẫn chơi bóng bằng lối đá phối hợp nhỏ, ban bậtthì tôi cho rằng cơ hội của hai đội là 50/50. U21 Yokohama rấtmạnh và ổn định nhưng chúng tôi đã có phương cách hóa giải lối chơi của họ. Vấn đề thể lực sẽ quyết định đến kết quả trận đấu bởi mật độ hai ngày một trận rất căng cho các cầu thủ trẻ".

Thầy Giôm đang chỉ đạo các học trò. Ảnh Nguyên Huy

Trong khi thầy Giôm có những tuyên bố mang tính độn viên tinh thần các cầu thủ của mình thì ngôi sao tiền đạo đang toả sáng ở giải đấu U.21 quốc tế Báo Thanh Niên cũng lên tiếng khẳng định sự quyết tâm giành thắng lợi trước đại diện trẻ của bóng đá Nhật Bản. Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cho biết:

"Chúng tôi rất háo hức để đi đến trận cuối giải. Đây là lần cuốitôi và đồng đội tham dự cùng nhau ở giải này và tôi rất muốn cùngCông Phượng, Xuân Trường và Đông Triều mang lại thành tích như chúng tôi đã hai lần thu hoạch được ở giải U-21 quốc tế năm 2014 và 2015."

Công Phượng đã có bàn thắng và dần lấy lại sự tự tin. Ảnh Nguyên Huy

" Người đồng đội đá cặp vớitôi trên hàng công đã nã đạn và kiếm tìm lại được cảm giác ghi bàn. Chúng tôi thật sự không ngại hàng hậu vệ U.21 Yokohama vì xét về thể hình và sự nhanh nhẹn, cọ cũng chỉ tương đương với chúng tôi.

Tôi hy vọng ở trận đấu chiều nay, chúng tôi sẽ tạo nên những bất ngờ mang tính đột phá và một lần nữa, U.21 HAGL lại sẽ bước lên bụt vinh quang" tiền đạo Văn Toàn nói thêm

Khánh Tường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 HAGL của Công Phượng, Xuân Trường sẽ làm áp lực trước người Nhật