Toà án Tây Ban Nha đã bác bỏ đơn kháng cáo của Neymar về việc khiếu nại các cáo buộc tham nhũng liên quan đến vụ chuyển nhượng đình đám của ngôi sao này từ Santos tới Barcelona.

Neymar đối diện án tù vì tội gian lận tài chính

Tiểu Phi | 21/02/2017, 17:07

Toà án Tây Ban Nha đã bác bỏ đơn kháng cáo của Neymar về việc khiếu nại các cáo buộc tham nhũng liên quan đến vụ chuyển nhượng đình đám của ngôi sao này từ Santos tới Barcelona.

Có rất nhiều nhân vận bị liên đới trong phát quyết của toà án bởi những nhập nhèm xung quanh cuộc chiêu mộ Neymar, trong đó nổi lên là cha của cầu thủ này, cựu chủ tịch Sandro Rosell và đương kim chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

Chủ tịch CLB Barca,Josep Maria Bartomeu cũng dính đến nghi án tham nhũng tài chính

Vụ việc bị phanh phui sau khi công ty DIS của Brazil tuyên bố không nhận được đầy đủ 40% phí chuyển nhượng từ Barcelona vào năm 2013 như thoả thuận.

Trong khi Neymar và cha anh bỏ túi 40 triệu euro trong tổng số 100 triệu thì DIS chỉ nhận 6.8 triệu. Như vậy, DIS tin rằng Barcelona và Neymar đã thông đồng đi đêm với nhau bằng cách tuyên bố công khai giá trị hợp đồng thấp hơn nhiều so với thực tế.

Neymar cùng cha trình diện toà án

Neymar nộp đơn kháng cáo nhưng toà án đã bác bỏ, buộc anh và cha mình phải xuất hiện tại toà án để bào chữa chống lại các cáo buộc bất minh về tài chính này. Một công tố viên đề xuất án phạt hai năm tù giam đối với hành động thiếu bất minh của Neymar, năm năm tù dành cho Rosell và CLB Barcelona phải nộp phạt 8,4 triệu euro.

Tuy nhiên, ngay cả khi bị phạt tù thì Neymar vẫn sẽ không phải thi hành án này bởi luật pháp Tây Ban Nha cho phép những người bị phạt tù lần đầu tiên dưới thời hạn hai năm đều được miễn thụ án.

Sẽ không có án phạt giam tù đối với Neymar

Mới đây, đồng đội Messi của anh cũng bị phạt 21 tháng tù giam vì tội trốn thuế nhưng không phải vào tù ngày nào. Javier Mascherano cũng được miễn trừ với những tội danh tương tự.

Mặc dù gặp vấn đề với luật pháp nhưng phong độ trên sân của Neymar dường như chẳng bị ảnh hưởng. Những tranh cãi đã dấy lên từ những ngày đầu tiên anh gia nhập Barcelona, song tiền đạo này càng lúc càng chứng tỏ tầm ảnh hưởng đến CLB.

Siêu sao tiền đạo đang có phong độ rất tốt ở Barca

Neymar cũng vừa gia hạn hợp đồng với Barcelona và trong tương lai gần, ngôi sao Brazil này không có ý định tìm một bến đỗ mới. Anh đã giành được hai danh hiệu La Liga, một lần vô địch Champions League và Club World Cup cùng đội bóng xứ Catalan.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Neymar đối diện án tù vì tội gian lận tài chính