Lão tướng Wayne Rooney đang phải vật vã để kiếm một suất đá chính trong đội hình dư thừa tiền đạo của Manchester United.

Wayne Rooney và nỗi chán chường trên băng ghế dự bị của M.U

Tiểu Phi | 21/02/2017, 13:39

Lão tướng Wayne Rooney đang phải vật vã để kiếm một suất đá chính trong đội hình dư thừa tiền đạo của Manchester United.

Bất chấp phong độ ổn định của thủ quân người Anh thời gian gần đây, Mourinho vẫn không thường xuyên sử dụng cầu thủ này trên hàng công. Ở trận chung kết cúp liên đoàn sắp tới giữa Manchester United và Southampton, nhiều khả năng Rooney lại tiếp tục chôn chân trên ghế dự bị.

Trận đấu cuối cùng mà tiền đạo 31 tuổi này được tung vào sân từ đội hình chính là lần đối đầu với Wigan ở cúp FA ngày 29.01. Anh đã vắng mặt ở trận thắng Blackburn hôm chủ nhật do vướng mắc vấn đề sức khoẻ.

Trước đó, Rooney cũng không thể góp mặt trong ba trận đấu khác vì chấn thương cơ và ở mùa giải này, anh mới chỉ ghi được 5 bàn thắng.

Sau màn trình diễn không mấy ấn tượng của các học trò trước Rovers, Mourinho thừa nhận rằng ông không biết liệu Rooney có sẵn sàng cho trận đấu chủ nhật tuần tới với Southampton không.

Zlatan Ibrahimovich, Henrikh Mkhitaryan, Anthony Martial, Juan Mata và Marcus Rashford là những cái tên được HLV Mourinho ưu tiên hơn. Như vậy, một trận cầu đáng nhớ trên sân Wembley đối với Rooney mà nói, trở nên thật xa vời.

Còn nhớ, lần xuất hiện cuối của Rooney trong màu áo Quỷ đỏ là khi anh vào sân thay người trong trận hoà không bàn thắng giữa Manchester United và Hull City ở giải ngoại hạng hôm 02.02.

Chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử CLB Manchester United hẳn sẽ buồn bã nếu thực sự bị cho ra rìa ở trận đấu quan trọng như một trận chung kết cúp liên đoàn này. Biết rằng, danh hiệu đầu tiên mà Rooney giành được với Quỷ Đỏ chính là vô địch cúp liên đoàn năm 2006 sau khi đánh bại Wigan ở chung kết.

Nhiều đồng đội cũ của Rooney, trong đó đó huyền thoại Paul Scholes cho rằng anh nên tìm một bến đỗ khác nếu cảm thấy bản thân không được trọng dụng ở Old Trafford nữa.

Rooney mới chỉ bước qua tuổi 30 chưa lâu, và cái tên của anh là bảo chứng sức hút cho thị trường bóng đá Chinese Super League vốn đang khao khát chiêu mộ nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Wayne Rooney và nỗi chán chường trên băng ghế dự bị của M.U