Ngày 14.2, Nga đã bắt một doanh nhân người Mỹ với cáo buộc người này phạm tội gian lận, theo Reuters.

Nga bắt một doanh nhân Mỹ vì tội gian lận

Hà Ngọc Bách | 15/02/2019, 20:44

Ngày 14.2, Nga đã bắt một doanh nhân người Mỹ với cáo buộc người này phạm tội gian lận, theo Reuters.

Nga đã bắt giữ nhà sáng lập Quỹ đầu tư Baring Vostok tại Moscow vì nghi ngờ gian lận, một phát ngôn viên của Tòa án Quận Basmanny tại Moscow cho biết với Reuters ngày 15.2.

Yunona Tsaryova Phát ngôn viên của Tòa án Quận Basmanny cho biết ông Michael Calvey, nhà sáng lập và nhà đầu tư chính của Baring Vostok đã bị bắt hôm 14.2.

Theo hãng tin Interfax, Tòa án Quận Basmanny trong ngày 15.2 sẽ ra phán quyết xem liệu có giam ông Calvey hay cho ông này tại ngoại.

Baring Vostok là một nhóm quỹ đầu tư lớn ở Nga. Theo trang web của quỹ đầu tư này, họ đang quản lý số tài sản lên tới 3,7 tỉ USD. Ông Calvey là người đã thành lập Baring Vostok hồi năm 1994.

Theo truyền thông Nga, các thành viên khác của Baring Vostok cũng đã bị bắt cùng với ông Calvey với tội danh tương tự.

Bà Tsaryova cho biếtcác doanh nhân nói trên bị bắt vì có những tranh chấp xung quanhNgân hàng Vostochny của Nga, nơi quỹ đầu tư Baring Vostok là một cổ đông có quyền kiểm soát.

Trước khi mở ra Baring Vostok, ông Calvey đã làm việc cho Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu và Salomon Brothers.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Nga có thể lập vùng đệm sát biên giới Ba Lan hoặc sâu trong lãnh thổ nước này
Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã nói về khả năng tạo ra một "vùng đệm an toàn" sát biên giới Ba Lan hoặc nằm cả bên trong lãnh thổ nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bắt một doanh nhân Mỹ vì tội gian lận