Đài CNN cho biết Bộ Quốc phòng Nga trên kênh Telegram của mình tuyên bố một căn cứ Ukraine vừa bị tấn công bởi xe tăng chất khoảng 3,5 tấn thuốc nổ TNT và 5 quả bom FAB-100.

Nga biến xe tăng cũ thành xe bom cảm tử

Cẩm Bình | 20/06/2023, 17:10

Đài CNN cho biết Bộ Quốc phòng Nga trên kênh Telegram của mình tuyên bố một căn cứ Ukraine vừa bị tấn công bởi xe tăng chất khoảng 3,5 tấn thuốc nổ TNT và 5 quả bom FAB-100.

Bộ chia sẻ đoạn phim một chỉ huy biệt danh “Bernaul” cho biết ông được giao nhiệm vụ thiết lập xe tăng và tiến hành tấn công.

“Ở khoảng cách khoảng 300 mét, người điều khiển cho xe tăng tốc hướng về căn cứ địch. Anh nhảy ra rồi chạy về phía sau. Tôi ở lại quan sát, khi xe tiếp cận vị trí thì tôi cho nổ bằng vô tuyến điện. Vụ nổ rất lớn, có rất nhiều chất nổ”, viên chỉ huy kể lại.

Hình ảnh ghi lại bởi máy bay không người lái cho thấy xe tăng mang chất nổ bất động lúc tiến gần phòng tuyến của Ukraine – dường như do trúng mìn. Ngay trước khoảnh khắc nổ có một tia sáng phát ra từ căn cứ mục tiêu, có thể là nỗ lực bắn hạ xe.

tank.jpg
Đoạn phim ghi lại cảnh xe tăng mang chất nổ phát nổ - Ảnh: Twitter

Blogger quân sự người Nga Voennyi Osvedomitel cũng chia sẻ đoạn phim từ kênh Romanov ghi lại cảnh xe tăng phát nổ do trúng mìn trước khi trúng mục tiêu, kèm chú thích: “Đưa một xe tăng cảm tử không người lái chở đầy 6 tấn thuốc nổ TNT tới các vị trí của Ukraine ở Mariinka. Thật không may nó đã thất bại, bị mìn tiêu diệt”.

Mariinka thuộc vùng Donetsk, một trong 3 khu vực mà lực lượng hai bên giao tranh ác liệt thời gian qua. Theo tài khoản Twitter Calibre Obscura, xe tăng cảm tử trong đoạn phim là T-54 hoặc T-55 (hai dòng xe tăng giá rẻ đời cũ).

Nhà nghiên cứu người Thụy Điển Hugo Kaaman cho biết xe bom cảm tử thường được dùng bởi lực lượng yếu kém về công nghệ và thiếu lực lượng không quân thực hiện tấn công. Nhưng quân đội Nga không hẳn như thế, vì vậy có thể phía Ukraine đã thành công khiến không quân Nga không dám lại gần chiến trường nên quân Nga đành biến xe tăng cũ thành xe bom cảm tử.

Bài liên quan
Quân Nga tiến dần tại mặt trận phía đông Ukraine
Đài CNN ghi nhận quân Nga vừa tiến sâu hơn ở ít nhất 3 địa điểm dọc theo mặt trận phía đông Ukraine, thậm chí cả ở vùng Kharkiv phía bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga biến xe tăng cũ thành xe bom cảm tử