Ngày bầu cử Tổng thống Nga 18.3 đã chính thức bắt đầu với điểm bỏ phiếu ở vùng Viễn Đông mở cửa đầu tiên. Ông Vladimir Putin được dự đoán sẽ dễ dàng giành chiến thắng.

Nga bước vào ngày bầu cử Tổng thống

Cẩm Bình | 18/03/2018, 10:22

Ngày bầu cử Tổng thống Nga 18.3 đã chính thức bắt đầu với điểm bỏ phiếu ở vùng Viễn Đông mở cửa đầu tiên. Ông Vladimir Putin được dự đoán sẽ dễ dàng giành chiến thắng.

          

Điểm bỏ phiếu thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky mở cửa sớm nhất, vào lúc 8 giờ sáng (giờ địa phương). Những điểm bỏ phiếu khác sẽ lần lượt mở cửa trong vòng 11 tiếng sau đó, do lãnh thổ nước Nga trải rộng trên 11 múi giờ.

Dự kiến có gần 111 triệu cử tri sẽ tiến hành bỏ phiếu tại hơn 97.000 nơi bỏ phiếu trên toàn quốc. Cuộc bầu cử sẽ kéo dài đến khi điểm bỏ phiếu vùng Kaliningrad phía tây đóng cửa vào 20 giờ (giờ địa phương). Kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 19.3.

Dự kiến có gần 111 triệu cử tri đi bầu - Ảnh: Reuters

Cuộc bầu cử năm nay có 8 ứng viên, trong đó ứng viên nặng ký nhất là đương kim Tổng thống Vladimir Putin, 65 tuổi. Đối thủ tiềm năng nhất của ông Putin là Pavel Grudinin, đại diện của đảng Cộng sản Nga.

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm nay có 8 ứng viên - Ảnh: Reuters

Trong các cuộc thăm dò ý kiến trước thềm bầu cử, Putin luôn giữ được tỷ lệ ủng hộ ở mức 70%, bỏ xa người đứng thứ hai là ông Grudinin. Nhiều cử tri tin rằng đương kim Tổng thống đã đứng lên bảo vệ lợi ích của nước Nga trước thế giới thù địch bên ngoài, đặc biệt là phương Tây.

Marianna Shanina, một người dân sống tại Crimea (khu vực sáp nhập vào Nga năm 2014), cho biết: “Ông ấy (Putin) là Tổng thống của chúng tôi. Chúng tôi tự hào về ông ấy. Chúng tôi mong ông ấy giành thắng lợi. Toàn bộ gia đình chúng tôi sẽ bầu cho Putin”.

Nếu thắng cử, ông Putin sẽ có nhiệm kỳ Tổng thống thứ 4, kéo dài đến năm 2024.

Ông Vladimir Putin được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ dàng -  Ảnh: Reuters
Một điểm bầu cử tại Yelizovo ở miền đông nước Nga -  Ảnh: AP

Cẩm Bình (theo Bloomberg, Reuters)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bước vào ngày bầu cử Tổng thống