Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã chấp nhận đơn từ chức của người đứng đầu Hải quan liên bang Nga Andrei Belyaninov, vài ngày sau khi các nhà điều tra Nga phát hiện hàng trăm ngàn USD được cất giấu trong một hộp đựng giày trong nhà ông Belyaninov.

Nga cách chức lãnh đạo Hải quan liên bang

Hàn Giang | 29/07/2016, 07:10

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã chấp nhận đơn từ chức của người đứng đầu Hải quan liên bang Nga Andrei Belyaninov, vài ngày sau khi các nhà điều tra Nga phát hiện hàng trăm ngàn USD được cất giấu trong một hộp đựng giày trong nhà ông Belyaninov.

Theo hãng tin Sputnik News, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã ký một quyết định liên quan đến đơn từ chức của người đứng đầu Hải quan liên bang Nga Andrei Belyaninov. Trên trang web của chính phủ Nga, một sắc lệnh có chữ ký của Thủ tướng đã được công bố vào ngày 28.7 (giờ địa phương), trong đó cho biết ông Belyaninov bị sa thải.

Cơ quan Hải quan liên bang Nga (FSC) tuyên bố mọi hoạt động của cơ quan này vẫn diễn ra bình thường sau khi ông Belyninov từ chức.

Ngày 26.7, cơ quan điều tra Nga đã khám xét văn phòng làm việc và nhà của ông Belyaninov, trong cuộc điều liên quan đến việc một số lượng lớn rượu ngoại nhập lậu qua biên giới để trốn thuế hải quan. Theo hãng tin Sputnik News, cơ quan điều tra đã phát hiện nhiều bức tranh cổ, hiện vật có giá trị và một số tiền lớn giấu trong hộp đựng giày tại biệt thự xa hoa của ông Belyaninov ở ngoại ô Moscow.

Các nhà điều tra thuộc Cơ quan An ninh Nga (FSB) cho biết số tiền thu được có tổng giá trị khoảng 900.000 USD, bao gồm 10 triệu rúp, 400.000 USD và 300.000 euro. Ngoài ra, ông Belyaninov cũng sở hữu một bộ sưu tập nghệ thuật đắt tiền, đàn piano vàcác hiện vật có giá trị khác.

Ông Belyaninov, 59 tuổi, là một cựu điệp viên KGB cùngvới ôngPutinở Đức giữa những năm 1980. Đài truyền hình Nga dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết ông Belyaninov khẳng định số tiền trong các hộp đựng giày là tiền tiết kiệm của gia đình trong một thời gian dài.

Trong khi đó, một quan chức điều tra tiết lộ bạn thân của Tổng thống hiện đang bị thẩm vấn với tư cách là nhân chứng trong vụ án buôn lậu rượu và chưa có bất cứ một cáo buộc nào đối với ông này.

Đầu tháng 7.2016, ông Belyaninov từng khoe khoang về tính hiệu quả trong các hoạt động của FSB vànói rằng kho bạc nhà nước đã tiếp nhận hơn 26,5 triệu USD tiền thuế từ FSB. Tuy nhiên, sau khi cơ quan điều tra phát hiện một lượng lớn tiền tại nhà của ông Belyaninov, nhiều người đã chế nhạo người đứng đầu lực lượng hải quan khi cho rằng số tiền này được ông giữ lại để “chi tiêu lặt vặt”.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga cách chức lãnh đạo Hải quan liên bang