Chính phủ Nga đã quyết định xây dựng khu công nghiệp đầu tiên của họ tại nước ngoài ở Ai Cập.

Nga lập đặc khu ở Ai Cập

Hà Ngọc Bách | 11/02/2019, 17:16

Chính phủ Nga đã quyết định xây dựng khu công nghiệp đầu tiên của họ tại nước ngoài ở Ai Cập.

Việc thành lập khu công nghiệp Nga đầu tiên ở nước ngoài đã được công bố theotài liệu về một Dự án quốc gia được đăng trên trang web của Chính phủ Nga hôm 11.2.

Theo đó, khu công nghiệp Nga đầu tiên ở nước ngoài sẽ được xây dựng ở Ai Cập. Việc xây dựng này được thực hiện theo một thỏa thuận liên chính phủ về xây dựng khung pháp lý của đặc khu do chính phủ Ai Cập và Nga ký kết ngày23.5.2018.

Vị trí chiến lược quan trọng của Port Said - Ảnh: World Atlas

Dự án khu công nghiệp này sẽ trở thành một đặc khu cho các doanh nghiệp Nga với các điều kiện ưu đãi tài chính dành riêng cho các doanh nghiệp nước này.

Theo TASS, dự án này sẽ được thực hiện ở khu vực phía đông của thành phố PortSaid ở Ai Cập. Port Said là một thành phố cảng chiến lược khi nó nằm ngay đầu kênh đào Suez, nối châu Âu và châu Á.

Do vị trí chiến lược của mình, việc sản xuất hàng hóa ở đây sẽ giúp doanh nghiệp Nga có khả năng tiếp cận thị trường của cả châu Á và châu Âu cũng như Bắc Phi, Trung Đông.

Hiện chưa rõ ngành nghề của các doanh nghiệp Nga sẽ đầu tư vào đặc khu này cũng như những ưu đãi mà họ sẽ nhận được khi đầu tư tại đây.

Thiên Hà (theo TASS)
Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga lập đặc khu ở Ai Cập