Bộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Sergey Lavrov, nói rằng Moscow "lo ngại về kế hoạch triển khai vũ khí của Mỹ trong không gian đang được thực hiện".

Nga lo ngại việc Mỹ triển khai vũ khí không gian

Hà Ngọc Bách | 28/07/2019, 12:18

Bộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Sergey Lavrov, nói rằng Moscow "lo ngại về kế hoạch triển khai vũ khí của Mỹ trong không gian đang được thực hiện".

Theo Ngoại trưởng Nga, kế hoạch triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa trong không gian của Mỹ sẽ dẫn đến một giai đoạn khác trong một cuộc chạy đua vũ trang giữa các nước.

"Chúng tôi lo ngại về kế hoạch của Mỹ để triển khai vũ khí trong không gian đang được triển khai. Điều này sẽ dẫn đến một giai đoạn định tính khác của một cuộc chạy đua vũ trang", ông Lavrov nói hôm 26.7.

"Như mọi người đã biết, Nga và Trung Quốc đã đưa ra một dự thảo đề xuất về việc ngăn chặn việc triển khai vũ khí trong không gian tại hội nghị giải trừ vũ khí ở Geneva. Chúng tôi đồng thuận rằng các nước BRICS ủng hộ các nghị quyết hàng năm về vấn đề cấp bách này tại các phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc", ông Lavrov nói thêm, khẳng định các nước BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi) đồng thuận chuyện muốn ngăn Mỹ triển khai vũ khí trong không gian.

Ngoại trưởng Nga cho rằng kế hoạch của Mỹ sẽ khiến an ninh quốc tế đặc biệt bị đe dọa bởi ngân sách quân sự ngày càng tăng của một số quốc gia và làm suy giảm sự ổn định chiến lược kéo dài hàng thập kỷ qua của thế giới.

"Những ví dụ đáng lo ngại là những nỗ lực của Mỹ trong việc phá vỡ hiệp ước phòng thủ tên lửa và New START (Hiệp ước cắt giảm vũ khí hạt nhân chiến lược). Sự không chắc chắn cũng tồn tại xung quanh Hiệp ước INF (Lực lượng hạt nhân tầm trung) từ Washington", ông Lavrov kết luận.

Ái Vi (theo TASS)
Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga lo ngại việc Mỹ triển khai vũ khí không gian