Ngoại trưởng Serbia cho biết các phái viên Nga và Mỹ đã gặp nhau tại Belgrade nhằm thực hiện một cuộc đàm phán nhằm chấm dứt xung đột ở miền Đông Ukraine.

Nga - Mỹ đàm phán kín tìm hòa bình cho Ukraine

Hà Ngọc Bách | 09/10/2017, 05:20

Ngoại trưởng Serbia cho biết các phái viên Nga và Mỹ đã gặp nhau tại Belgrade nhằm thực hiện một cuộc đàm phán nhằm chấm dứt xung đột ở miền Đông Ukraine.

Ngoại trưởng Ivica Dacic (Serbia) cho biết hai phái viên đại diện cho Mỹ và Nga làKurt Volker và Vladislav Surkov đã thực hiện một cuộc đàm phán bí mật tại thủ đô Serbia "với nội dung liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine". Vì là cuộc họp bí mật, nội dung chi tiết của buổi gặp không được tiết lộ.

Ông Volker cho hay trên trang Twitter cá nhân của mình rằng cuộc họp ngày 7.10 tại Belgrade là để "tìm cách thực thi thỏa thuận hòa bình Minsk và khôi phục lại sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine".

Thỏa thuận hòa bình Minsk là thỏa thuận giữa bộ tứ Normandy gồm Đức, Nga, Pháp và Ukraine tạo ra một lộ trình hòa bình giữa lực lượng dân quân ly khai miền Đông Ukraine và chính quyền Kiev. Cho tới nay, nội dung của thỏa thuận Minsk gần như không được tuân thủ đúng mức, giới tuyến phân chia giữa Ukraine và lực lượng dân quân ly khai miền Đông vẫn thường xuyên xảy ra những vụ chạm súng, đấu pháo.

Cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine đã khiến hơn 10.000 người thiệt mạng và hàng trăm ngàn người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Ông Volker đã từ chối gặp Surkov ở Nga còn ông Surkov thì bị cấm nhập cảnh vào Liên minh châu Âu do nằm trong danh sách trừng phạt của EU nên cả hai phải tổ chức cuộc họp tại Serbia.

Ái Vi (theo ABC News)

Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga - Mỹ đàm phán kín tìm hòa bình cho Ukraine