Theo cảnh sát và báo giới Brazil, một "phó lãnh sự người Nga" đã bắn chết một tên cướp Brazil tại Rio de Janeiro. Đại sứ quán Nga tại thủ đô Brasilia phủ nhận thông tin này.

Nga phủ nhận việc phó lãnh sự Nga nổ súng bắn chết cướp ở Brazil

Trung Trực | 05/08/2016, 22:35

Theo cảnh sát và báo giới Brazil, một "phó lãnh sự người Nga" đã bắn chết một tên cướp Brazil tại Rio de Janeiro. Đại sứ quán Nga tại thủ đô Brasilia phủ nhận thông tin này.

Cảnh sát Brazil cho biết trưa 4.8 (giờ địa phương),một nhà ngoại giao Nga đã rút súngbắn chết một tên cướp trênđại lộ Avenida das Americas, tuyến đường chính gần khu phức hợp Rio Centro, làng Olympic dành cho các vận động viên tranh tài Olympic mùa hè Rio 2016.

Hãng tin AP dẫn thông tin của cảnh sát Rio cho hay nhà ngoại giao Nga đã bắn chết tên cướpgiữ chứcphó lãnh sự vàtên làMarcos Cesar Feres Bragas.Tuy nhiên,các quan chức Nga khẳng định không hề có nhân viên lãnh sự quán Nga nàoở Rio dính líu vào bất kỳ vụ việc nào.

Trong thông báo gửiđến báo TheGuardian (Anh), lãnh sự quán Nga tại Rioviết: “Sứ quán Nga ở Brazil thông tin rằng không cóđại diện lãnh sự quán Nga ở Rio liên can đếnvụ tấn công vốn kết thúc bằng cái chết của nghi phạm vào ngày 4.8. Các quan chức đoàn ngoại giao Nga đều là công dân Nga, mang tên Nga, tức không liên quan vụ việc”.

Trong khi đó, hãng tinTASS dẫn lời Tổng lãnh sự Nga tại Rio de Janeiro, ông Vladimir Tokmakov, khẳng định: "Thông tin lan truyền trên báo chí Brazil về cáo buộc một nhà ngoại giao Nga nổ súng vào một công dânBrazil là không đúng sự thật”.

Nhưng ông không loại trừ khả năng “ai đó đã hành động nhưng lại khai báo là làm việc cho cơ quan ngoại giao Nga”.

Trang tin điện tử Folha.uol.com (Brazil) khẳng định người rút súng bắn chết tên cướp là một công dânBrazil mang giấy tờ giả là nhà ngoại giao Nga. Còn theo báo Globo (Brazil), người này cùng vợ và con gái đang ngồi trong xe hơiBMW X6thì hai tên cướp đi xe máy đến gần.

Một tên phá cửa phía tài xế, chĩa súng đòi trấn lột đồng hồ của chủ xe. Người đàn ông này chộp tên tấn công, lôi hắn vào xe rồi dùng súng ngắn bắn chết hắn. Tên cướp còn lại bỏ chạy.Xác tên cướp bị bỏ mặc trên đường suốt 5 giờ khi cảnh sát bắt đầu điều tra, theo hãng tin Sky News.

Xe sang là mục tiêu ưa thích của bọn cướp ở Brazil.Giám mục giáo phận Rio đã bị cướp xe 2lần kể từ năm 2014.

Trung Trực (theo TheGuardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phủ nhận việc phó lãnh sự Nga nổ súng bắn chết cướp ở Brazil