Theo hãng tin Reuters, máy bay trực thăng của Pakistan phải hạ cánh khẩn cấp ở miền Đông Afghanistan do sự cố kỹ thuật. Trong những người bị bắt có một kỹ thuật viên người Nga và 6 người Pakistan.

Taliban bắt giữ 7 người đi trên máy bay trực thăng Pakistan

Hàn Giang | 05/08/2016, 21:47

Theo hãng tin Reuters, máy bay trực thăng của Pakistan phải hạ cánh khẩn cấp ở miền Đông Afghanistan do sự cố kỹ thuật. Trong những người bị bắt có một kỹ thuật viên người Nga và 6 người Pakistan.

Afghanistan thông báomột máy bay trực thăng của Pakistan đã hạ cánh khẩn cấp tại khu vực thuộc tỉnh Logar (Afghanistan) vào ngày 4.8 (giờ địa phương).Nhiều khu vực tại tỉnh Logar gần biên giới Afghanistan-Pakistan hiện nằm dưới quyềnkiểm soát của các tay súng Taliban.

Ông Sameem Saleh, người phát ngôn của thống đốc tỉnh Logar,chobiết: “Máy bay trực thăng không bị bắn rơi nhưng buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố kỹ thuật. Quân khủng bố Taliban hiện đã bắt giữ toàn bộ những người đitrên máy bay”.

Ông Nafees Zakaria, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Pakistan, xác nhận một máy bay trực thăng của chínhquyền tỉnh Punjab (Pakistan) đã hạ cánh xuống tỉnh Logar nhưng số phận những người đi trên máy baychưa thể xác nhận.Ông nói với hãng tinReuters chính quyền Aghanistan cam kết sẽ tiến hành điều tra và tìm kiếm nơi Taliban giam giữ những người trên.

Theo báo cáo từ chính quyền tỉnh Punjab, có 7 người đitrên máy bay gồm 6 người Pakistan và 1 kỹ thuật viên người Nga.Ông Zakaria nói thêm máy bay trực thăng vận tảiMI-17 của Pakistan đang bay qua không phận Afghanistan để đến phía bắc Uzbekistan.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao trong quân đội Pakistan cung cấp thông tinchi tiết hơn rằng máy bay MI-17 đang trên đường từ Peshawar ở tây bắc Pakistan đến Uzbekistan để bảo trì. Tuy nhiên, máy bay gặp trục trặc kỹ thuật phải hạ cánh khẩn cấp.

Máy bay trực thăng vận tảiMI-17 do Nga sản xuất được dùng tại nhiều nước trên thế giới.

Vài giờ trước đó,một chiếc xe chở 12 khách du lịch có quốc tịch Anh, Mỹ và Đức bị tấn công ở quận Chesht-e-Sharif thuộc tỉnh Herat (miền Tây Afghanistan).Taliban tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công và cho biết những người nước ngoài có mặt trên xe du lịch đã bị giết chết.

Báo chíAfghanistan lạiđưa tin rằng vụ tấn công làm7 người bị thương và số người thiệt mạng vẫn chưa thể xác định. Giới chức Afghanistan từ chối bình luận.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taliban bắt giữ 7 người đi trên máy bay trực thăng Pakistan