Nga sẽ tăng tốc chuyển giao hệ thống phòng không S-300 cho Iran trong thời gian tới, hãng tin RIA Novosti dẫn lời Bộ Ngoại giao Nga cho biết ngày 15.2.

Nga sẽ chuyển giao hệ thống S-300 cho Iran sớm nhất có thể

Một Thế Giới | 15/02/2016, 17:32

Nga sẽ tăng tốc chuyển giao hệ thống phòng không S-300 cho Iran trong thời gian tới, hãng tin RIA Novosti dẫn lời Bộ Ngoại giao Nga cho biết ngày 15.2.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, các công ty quân sự của nước này sẽ tiến hành chuyển giao hệ thống phòng không S-300 cho Iran "trong thời gian sớm nhất" có thể được.
Cộng hòa Hồi giáo Iran cũng đang xem xét mua thêm hệ thống phòng không tiên tiến của Nga, đặc biệt họ đang chú ý đến hệ thống phòng không S-400.
Tuy nhiên, hiện tại chưa có bất cứ một cuộc bàn thảo nào về vấn đề này được tiến hành giữa Moscow và Iran.
Trước đó vào ngày 10.2, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Iran ông Hossein Dehghan đã khẳng định trong 2 tháng tới Tehran sẽ nhận được hệ thống phòng không S-300 từ Nga và hợp đồng này sẽ chấm dứt vào cuối năm 2016.
Ngoài việc mua vũ khí phòng không, Tehran và Moscow cũng bắt đầu đàm phán về việc Nga cung cấp cho Iran máy bay chiến đấu Su-30 hiện đại.
"Chúng tôi thậm chí còn quyết định về số lượng máy bay chiến đấu Sukhoi-30 mà chúng ta sẽ mua", ông Dehghan tự tin về tương lai của hợp đồng cung cấp máy bay Su-30 cho nước mình.
Nga đã phong tỏa hợp đồng bán hệ thống phòng không S-300 cho Iran sau khi nước này bị Liên Hợp Quốc cấm vận. Tháng 7.2015, thỏa thuận hạt nhân Iran được ký kết mở ra con đường cho Nga tiếp tục thực hiện hợp đồng với Tehran.
Tuy nhiên, phải đến hồi giữa tháng 1.2016, khi thỏa thuận hạt nhân Iran chính thức có hiệu lực, Nga mới chính thức tái khởi động quá trình cung cấp hệ thống phòng không tiên tiến S-300 cho Tehran.
Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Belarus tập trận hạt nhân đồng thời với Nga
Hãng AP đưa tin vào ngày 7.5, Belarus bắt đầu cuộc tập trận có sự tham gia của tên lửa và máy bay mang được vũ khí hạt nhân chiến thuật mà Nga triển khai ở nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sẽ chuyển giao hệ thống S-300 cho Iran sớm nhất có thể