Theo thông tin mới vừa được tiết lộ, Nga sẽ mặc thêm “áo giáp” cho siêu tăng T-14 Armata khi mà một công ty ở Novosibirsk đã bắt đầu sản xuất các “bộ giáp” để trang bị cho gia đình xe tăng Armata.  

Nga sẽ mặc thêm “áo giáp” cho siêu tăng T-14 Armata

Một Thế Giới | 07/06/2015, 16:38

Theo thông tin mới vừa được tiết lộ, Nga sẽ mặc thêm “áo giáp” cho siêu tăng T-14 Armata khi mà một công ty ở Novosibirsk đã bắt đầu sản xuất các “bộ giáp” để trang bị cho gia đình xe tăng Armata.  

Theo thông tin từ hãng tin Itar Tass cho biết ngày 5.6, Nga sẽ mặc thêm “áo giáp” cho siêu tăng T-14 Armata do một hãng sản xuất  ở Novosibirsk chế tạo.

Loại “áo giáp” này này thực ra là một loại giáp gốm mới đang được Nga nghiên cứu chế tạo. Vì vậy, trong tương lai sau khi mặc thêm bộ giáp này vào hình dáng bên ngoài của siêu tăng T-14 và các xe thiết giáp trong gia đình sẽ rất khác so với hiện nay.

Các công việc thử nghiệm giáp gốm trên sẽ hoàn thành trong năm nay. Tất cả các tính năng mong đợi về loại giáp này đã được xác nhận. Quá trình sản xuất hàng loạt đã được bắt đầu”, người phụ trách Cục thiết kế giáp gốm NEVZ-Ceramics Andrey Nikitin cho Itar Tass biết tại Diễn đàn phát triển công nghệ quốc tế Tekhnoprom lần thứ 3 vào ngày 5.6.

Tuy nhiên, ông Nikitin không tiết lộ cụ thể về số lượng sản phẩm. Chỉ biết các thành phần giáp gốm này sẽ được sử dụng cho các thiết bị chiến đấu dựa trên các khung gầm Armata, Kurganets và Boomerang.

Cũng theo ông Nikitin,xác xe thiết giáp mới của Nga xuất hiện trong lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng vào hôm 9.5 ở Moscow cũng đã trang bị các mảnh giáp gốm này.

Ông Nikitin cho biết, việc kết hợp các tấm giáp thép và gốm sẽ tăng cường khả năng bảo vệ cho xe bọc thép lên 50% so với các loại xe được trang bị hoàn toàn giáp bằng kim loại.

Chẳng hạn như khi thử nghiệm một thiết bị trang bị giáp hỗn hợp thép-gốm 24 mm có khả năng chống được loại đạn 14.5 mm”, ông Nikitin nói.

Ngoài ra việc trang bị lớp giáp gốm sẽ giúp giảm đáng kể trọng lực và trọng lượng của xe chiến đấu cũng cho phép nó tăng cường đáng kể khả năng cơ động.
Xe tăng chủ lực T-14 Armata được xem là loại xe tăng hiện đại nhất thế giới hiện nay, với thiết kế tiên tiến và hệ thống tự động hóa cao. Xe này đang được sự quan tâm của nhiều nước trên thế giới vì giá sẽ cao,nhưng chất lượng tốt của nó.
Thiên Hà (Theo Itar Tass)

Bài liên quan
Mỹ đánh giá Israel đã huy động đủ quân cho chiến dịch quân sự lớn tại Rafah
CNN dẫn nguồn tin quan chức tiết lộ chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đánh giá Israel đã tập trung đủ quân đến sát thị trấn Rafah để thực hiện chiến dịch quân sự quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga sẽ mặc thêm “áo giáp” cho siêu tăng T-14 Armata