Các đối tác nước ngoài đang hợp tác với Nga trong lĩnh quân quân sự-quốc phòng hiện rất quan tâm tới các dòng thiết bị quân sự mới được giới thiệu lần đầu tiên tại lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ở quảng trường Đỏ.

Nga tiết lộ thông tin về khách hàng quốc tế quan tâm tới Armata

Một Thế Giới | 06/06/2015, 07:57

Các đối tác nước ngoài đang hợp tác với Nga trong lĩnh quân quân sự-quốc phòng hiện rất quan tâm tới các dòng thiết bị quân sự mới được giới thiệu lần đầu tiên tại lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ở quảng trường Đỏ.

Đó là tuyên bố của Trợ lý Tổng thống Nga về vấn đề hợp tác quân sự Vladimir Kozhin với tờ Izvestia sáng 5.6. “Vũ khí mới được quan tâm ngay khi nó xuất hiện vì tính năng đặc biệt. Các đối tác tiềm năng của chúng tôi như: Ấn Độ, Trung Quốc và một số quốc gia Đông Nam Á, đang rất quan tâm tới dòng vũ khí mới, trong đó có xe tăng Armata”, ông V.Kozhin cho biết.

Nga tiet lo thong tin ve khach hang quoc te quan tam toi Armata-hinh-anh-1
Nga tiet lo thong tin ve khach hang quoc te quan tam toi Armata-hinh-anh-2
Xe tăng T-14 Armata và biến thể BMPT T-15 (Ảnh dưới)

Tờ Izvestia cũng đặc biệt nhấn mạnh tới sự quan tâm của khách hàng quốc tế tới các dòng vũ khí trên nền tảng khung gầm thiết giáp hạng nặng Armata, gồm xe tăng và xe chiến đấu hộ vệ tăng (BMPT). Ông V.Kozhin khẳng định ưu tiên hàng đầu hiện nay là trang bị nhanh chóng các loại vũ khí mới quân đội Nga rồi mới tới các đơn hàng xuất khẩu.

Trước đó, lãnh đạo Nhà máy Uralvagonzavod, Oleg Sienko từng tiết lộ thông tin về khách hàng quốc tế quan tâm tới xe tăng Armata là Ai Cập. Lãnh đạo Uralvagonzavod cũng cho biết đoàn đại biểu Ai Cập sẽ tới dự triển lãm quân sự RAE 2015 tại Nizhny Tagil để tận mắt chứng kiến khả năng thực chiến của xe tăng Armata T-14.

Là sản phẩm do nhà máy Uralvagonzavod phát triển, xe tăng T-14 Armata đã được giới thiệu chính thức tại lễ duyệt binh Ngày chiến thắng hôm 9.5 tại Moscow. Điểm nổi bật của xe tăng Armata là kết cấu dạng mô đun, tháp pháo đặc và điều khiển hoàn toàn từ xa, kíp lái ngồi trong khoang bọc thép ở thân xe giúp tăng khả năng sống sót khi xe trúng đạn, kể cả khi khoang đạn phát nổ. Ngoài ra, trên nền tảng khung xe thiết giáp đa dụng Armata, Nga cũng giới thiệu một loạt phương tiện chiến đấu mới. Theo một số thông tin công khai, Nga đang hoàn thiện pháo chính cỡ 152mm dành cho xe tăng Armata với lời giới thiệu có thể bắn thủng tới 1m giáp thép đồng nhất.

Trong khi đó, trên khung gầm Armata, BMPT T-15 lại được thiết kế với khả năng sống sót cao. Giới chuyên gia quân sự đánh giá T-15 khác biệt so với các dòng xe chiến đấu bộ binh hiện tại trên thế giới ở khả năng tác chiến như xe tăng ở khoảng cách gần nhờ hỏa lực thiên về sát thương bộ binh của nó. T-15 có thể hoạt động tốt trong đội hình hỗn hợp với xe tăng và khắc phục điểm yếu của tác chiến tăng-thiết giáp trong đô thị.
Theo QĐND Online
Bài liên quan
Ukraine sẽ phải đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến
Trả lời phỏng vấn trên The Economist, Phó giám đốc Cơ quan tình báo quân sự HUR Vadym Skibitsky thừa nhận đến lúc nào đó Ukraine sẽ phải ngồi lại đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến kéo dài hơn 2 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tiết lộ thông tin về khách hàng quốc tế quan tâm tới Armata