Mới đây, một số ngân hàng đã tăng mạnh biểu phí dịch vụ dù quy định mỗi nơi cao thấp khác nhau. Đáng lưu ý không chỉ tăng phí dịch vụ SMS Banking lên 11.000 đồng, Vietcombank còn thu phí chuyển tiền cùng hệ thống qua Mobile Banking.

Ngân hàng nào hiện không thu phí chuyển tiền cùng hệ thống?

CafeF | 02/03/2018, 16:15

Mới đây, một số ngân hàng đã tăng mạnh biểu phí dịch vụ dù quy định mỗi nơi cao thấp khác nhau. Đáng lưu ý không chỉ tăng phí dịch vụ SMS Banking lên 11.000 đồng, Vietcombank còn thu phí chuyển tiền cùng hệ thống qua Mobile Banking.

Đối với dịch vụ chuyển tiền trong cùng hệ thống, khá nhiều ngân hàng đang miễn phí giao dịch này cho khách.

Tuy nhiên, cả 3 ngân hàng nhóm 1là Vietcombank, VietinBank và BIDV đều thu phí chuyển tiền trong cùng hệ thống. Trong đó, VietinBank là ngân hàng thu phí nội bộ cao nhất khikhách hàng chuyển từ 50 triệu đồng trở lên sẽ chịu phí 0,011% giá trị giao dịch.

Trong khi đó, nhiều ngân hàng nhóm 2 như VPBank, Techcombank, ACB... hầu hết đều không thu tiền loại phí này.

Đối với chuyển tiền liên ngân hàng, mỗi ngân hàngcó chính sách riêng, ngoại trừ Techcombank đang miễn phí toàn bộ các loại giao dịch (chỉ thu phí quản lý SMS).

Thống kê cho thấy, nếu khách hàng chuyển tiền từ khoảng 20 triệu đồng trở xuống, mức phí giữa các ngân hàng chênh lệch không nhiều.Với các giao dịch 200 triệu đồng, một số ngân hàng thu phí cao là Vietcombank, BIDV, ACB, VIB.Với các giao dịch 2 tỉđồng, mức phí tại các ngân hàng đều lên đến hàng trăm nghìn đồng, ngoại trừ tại BIDV và VPBank.

Về phí rút tiền tại ATM trong cùng hệ thống, các ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, ACB đang thu phí 1.100 đồng/giao dịch trong khi các ngân hàng còn lại miễn phí.

Nếurút tiền tại các ATM của ngân hàng khác,mức phí phổ biến là 3.300 đồng/giao dịch, ngoại trừ SHB thu 1.100 đồng, TPBank, Techcombank và LienVietPostBank miễn phí.

Phí tin nhắn SMS hàng thángcủa các ngân hàng dao động từ 8.800 đồng đến 11.000 đồng, chênh lệch không quá lớn.

Phí rút tiền tại ATM và phí tin nhắn hàng tháng của các ngân hàng

Vietcombank thu phí ở hầu hết các giao dịch

Không chỉ tăng phí dịch vụ SMS Banking lên 11.000 đồng, từ 1.3 Vietcombank còn thu phí chuyển tiền cùng hệ thống qua Mobile Banking.

Cụ thể phí hàng tháng với dịch vụ SMS Banking sẽ tăng từ 8.800 đồng lên 11.000 đồng.

Bên cạnh đó, khách hàng của Vietcombank khi chuyển tiền trong cùng hệ thống cũng sẽ luôn mất phí. Nếu lựa chọn chuyển tiền qua Internet Banking, phí sẽ thay đổi từ 3.300 đồng thành 2.200 đồng với giao dịch dưới 50 triệu đồng và 5.500 đồng với giao dịch trên 50 triệu đồng.

Nếu lựa chọn chuyển tiền qua Mobile Banking, trước đây khách hàng không mất phí nhưng từ ngày 1/3 sẽ chịu phí 2.200 đồng/giao dịch.

Khi chuyển tiền liên ngân hàng, số tiền dưới 10 triệu đồng sẽ chịu phí 7.700 đồng/giao dịch, còn số tiền trên 10 triệu đồng sẽ chịu phí 0,02% tổng số tiền.

Thực tế, Vietcombank đã thông báo về thay đổi phí dịch vụ từ lâu. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng nắm được thông tin này. Vì vậy, trong ngày 1.3, nhiều khách hàng đã bày tỏ sự không hài lòng khi nhìn thấy tin nhắn trừ tiền trong tài khoản, đặc biệt là khi chuyển tiền cùng hệ thống.

Tổng hợp từ CafeF

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng nào hiện không thu phí chuyển tiền cùng hệ thống?