Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố giá bán vàng miếng SJC trực tiếp trong ngày 3.6 cho các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC là 78,98 triệu đồng/lượng.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng SJC với giá 78,98 triệu đồng/lượng

Tuyết Nhung 03/06/2024 12:50

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố giá bán vàng miếng SJC trực tiếp trong ngày 3.6 cho các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC là 78,98 triệu đồng/lượng.

11 giờ ngày 3.6, NHNN Việt Nam đã chính thức công bố giá bán vàng miếng SJC trực tiếp trong ngày cho các ngân hàng thương mại nhà nước.

Theo đó, căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã được Thống đốc NHNN Việt Nam phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 3.6 là 78.980.000 đồng/lượng.

NHNN khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Cùng với 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank), Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) từ ngày 3.6 tham gia mua vàng để bán trực tiếp tới người dân với mục tiêu bình ổn thị trường vàng miếng SJC.

Ngày 2.6, trên các website của 4 ngân hàng và Công ty SJC đã công bố chính thức địa điểm, thời gian bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân.

Dự kiến các ngân hàng sẽ bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân từ 14 giờ 30 phút ngày 3.6. Từ ngày 4.6, các ngân hàng sẽ bán vàng từ 9 giờ. Công ty SJC thực hiện hoạt động mua bán vàng tại các địa điểm trong mạng lưới theo thời gian cụ thể ở từng chi nhánh.

Sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 80 - 82,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 2 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 500.000 đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên hôm trước.

Tập đoàn Doji để giá vàng miếng ở mức 79,95 - 82,05 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 950.000 đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên chiều hôm qua.

Tại PNJ, giá vàng miếng đang ở mức 80,95 - 82,75 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều bán. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng đang ở mức 81 - 83 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, chưa ghi nhận sự điều chỉnh.

Bài liên quan
Vì sao giá vàng trong nước liên tục tăng chóng mặt?
Phân tích của các nhà quản lý cho thấy, những nguyên nhân đẩy giá vàng trong nước và thế giới tăng cao, đồng thời Ngân hàng nhà nước (NHNN) đang có những giải pháp trước mắt cũng như lâu dài để ổn định giá vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam tiếp tục trong bảng xếp hạng các nhà khoa học có tầm ảnh hưởng toàn cầu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Đại học Stanford (Mỹ) vừa công bố danh sách các nhà khoa học có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024, dựa trên cơ sở dữ liệu Scopus - nguồn dữ liệu nghiên cứu khoa học uy tín toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng SJC với giá 78,98 triệu đồng/lượng