Ngân hàng thế giới đã thông qua khoản vay 500 triệu USD cho Ukraina nhằm hỗ trợ nền kinh tế đang gặp khó khăn của quốc gia này.

Ngân hàng thế giới thông qua khoản vay 500 triệu USD cho Ukraina

Một Thế Giới | 26/08/2015, 19:00

Ngân hàng thế giới đã thông qua khoản vay 500 triệu USD cho Ukraina nhằm hỗ trợ nền kinh tế đang gặp khó khăn của quốc gia này.

“Khoản vay này sẽ giúp Ukraina giải quyết các vấn đề về cơ cấu đã ăn sâu vào nền kinh tế và khiến Ukraina lâm vào cuộc khủng hoảng”, ông Qimiao Fan, Giám đốc Ngân hàng thế giới phụ trách các quốc gia Belarus, Moldova và Ukraina cho biết. Theo đó, Ngân hàng thế giới đã thông qua khoản vay 500 triệu USD cho Ukraina.

“Chúng tôi đang giúp đỡ Ukraina thực hiện một loạt biện pháp cải cách khẩn cấp, những biện pháp này sẽ vô cùng cần thiết để ổn định nền kinh tế, cung cấp các dịch vụ chất lượng cho tất cả người dân Ukraina và giúp đất nước này tiến tới một con đường phát triển bền vững”, ông Fan cho biết thêm.

Khoản vay này là một phần của gói tài chính mà Ngân hàng Thế giới công bố vào tháng 2, nhằm cung cấp cho Kiev khoản tiền lên tới 2 tỷ USD trong năm 2015.

Theo Bộ Ngoại giao Ukraine, dự án này là hoạt động thứ hai trong một loạt hoạt động mà Ngân hàng Thế giới tiến hành để hỗ trợ phục hồi kinh tế và tăng trưởng ở Ukraina.

“Tầm quan trọng của quyết định này chính là cung cấp cái gọi là tài trợ song song từ chính phủ Nhật Bản với số tiền 300 triệu USD và của chính phủ Na Uy với 24 triệu USD”, Bộ Ngoại giao Ukraina cho biết.

Trước đó, vào hồi đầu tháng 8, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã thông qua  gói hỗ trợ 1,7 tỷ USD cho Kiev, chiếm 1/10 của chương trình hỗ trợ tài chính trị giá 17,5 tỷ USD mà IMF thông qua trong tháng 3. Theo đó, Ukraina đã nhất trí thực hiện cải cách kinh tế để đổi lấy gói hỗ trợ này.

Theo thông báo trong tháng 7 của Ngân hàng Quốc gia Ukraine, số nợ của Kiev sẽ đạt 95% GDP vào cuối năm nay.

Trong tháng 8 này, chính phủ Ukraina đã xoay xở thành công để tránh vỡ nợ bằng việc thanh toán khoản vay 120 triệu USD trái phiếu châu Âu của mình. Khoản thanh toán tiếp theo của quốc gia này sẽ hết hạn vào tháng 9 tới.
Tuyết Nhung (Theo RT)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng thế giới thông qua khoản vay 500 triệu USD cho Ukraina