Ngày mai (27.8), Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2015 sẽ được tổ chức tại Thanh Hóa với chủ đề “Kinh tế Việt Nam: Hội nhập và phát triển bền vững”. Đây là sự kiện lớn thu hút các nhà kinh tế hàng đầu của Việt Nam, được Ủy ban Kinh tế Quốc hội đứng ra tổ chức thường niên.

Ngày mai Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2015 sẽ được tổ chức

Một Thế Giới | 26/08/2015, 14:00

Ngày mai (27.8), Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2015 sẽ được tổ chức tại Thanh Hóa với chủ đề “Kinh tế Việt Nam: Hội nhập và phát triển bền vững”. Đây là sự kiện lớn thu hút các nhà kinh tế hàng đầu của Việt Nam, được Ủy ban Kinh tế Quốc hội đứng ra tổ chức thường niên.

Không như những năm khác, Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2015 chỉ diễn ra trong một ngày duy nhất 27.8. Theo đó, diễn đàn sẽ có 4 bài tham luận quan trọng đó là tham luận của đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam với chủ đề "Quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam: Thách thức và cơ hội cho tăng trưởng”.
Tham luận của ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) về thực trạng các doanh nghiệp hiện nay và sự cần thiết được hỗ trợ của Nhà nước về chính sách…để hội nhập thành công.
Bài tham luận thứ 3 là của CEO Đặng Đức Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ các nhà kinh tế (VEC) dưới góc độ một nhà kinh tế nhấn mạnh cần thay đổi tư duy kinh tế, chiến lược phát triển kinh tế trên cơ sở các thế mạnh của Việt Nam. Từ đó đề xuất các giải pháp phá “điểm nghẽn” giúp nền kinh tế cất cánh trong đó nòng cốt là lực lượng doanh nghiệp.
Tham luận thứ 4 của ThS. Nguyễn Hoàng Hiệp, Công ty Thái Sơn (Bộ Quốc Phòng) nêu lên sự bức thiết cần một triết lý phát triển bền vững cho Việt Nam trong 20 năm tới. Cụ thể, là xác định rõ mục tiêu trong đổi mới hội nhập.
Theo kế hoạch chương trình, sau các bài tham luận thì các khách mời cấp cao, chuyên gia đến từ các bộ ngành, với trăn trở với sự phát triển kinh tế của đất nước sẽ có một khoảng thời gian ngắn để đưa ra ý kiến đóng góp, phản biện, mổ xẻ chi tiết... về chủ đề Việt Nam hội nhập tại Diễn đàn.
Trước đó, trong cuộc họp báo công bố Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2015, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Văn Phúc cho biết, sở dĩ chọn chủ đề hội nhập là chuẩn bị nội dung báo cáo giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp tháng 9.2015 về đánh giá kết quả quá trình hội nhập kinh tế quốc tế từ khi Việt Nam là thành viên của WTO.
Đất nước đang bước vào làn sóng hội nhập mới, cơ hội và thách thức đan xen, vì vậy ở Diễn đàn Kinh tế mùa thu cuối cùng của nhiệm kỳ Quốc hội khóa 13, Uỷ ban Kinh tế Quốc hội mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết kể, những phản biện về hội nhập để khắc hoạ bức tranh toàn cảnh của Việt Nam trong tiến trình hội nhập sâu rộng vào thế giới.
Duyên Duyên
Bài liên quan
Nhà kinh tế hàng đầu: Để có được công nghệ tốt nhất, Trung Quốc hãy bình tĩnh và học hỏi từ Mỹ
Theo Yao Yang - nhà kinh tế hàng đầu Trung Quốc, nước này cần học hỏi từ Mỹ về cách khuyến khích đổi mới, gồm cả việc cởi mở hơn và vượt qua nỗi lo bị tụt lại phía sau.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày mai Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2015 sẽ được tổ chức