Trước phản ứng về việc sử dụng nhiều dịch vụ phải mất chi phí cao, thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã cân nhắc để điều chỉnh giảm, thậm chí là miễn phí nhiều dịch vụ để thu hút khách hàng.

Ngân hàng vào cuộc đua giảm phí dịch vụ

08/04/2019, 11:34

Trước phản ứng về việc sử dụng nhiều dịch vụ phải mất chi phí cao, thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã cân nhắc để điều chỉnh giảm, thậm chí là miễn phí nhiều dịch vụ để thu hút khách hàng.

Ảnh minh hoạ từ Internet

Báo cáo Giám sát Tài chính cá nhân quý 4/2018 của Nielsen cho thấy những yếu tố khách hàng quan tâm nhất với dịch vụ ngân hàng hiện nay là tính thuận tiện, mức dễ dàng, độ nhanh chóng và phí giao dịch.

Nắm bắt được điều này, mới đây, Ngân hàng Quốc tế (VIB) đã triển khai trên toàn quốc hàng loạt chương trình ưu đãi cho khách hàng, trong đó có chương trình miễn toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền.

Theo đó, đối với khách hàng mới, VIB miễn phí vô điều kiện suốt 6 tháng đầu tiên đối với phí chuyển tiền online và phí rút tiền ATM trên 17.000 ATM toàn quốc bất kể nội mạng hay ngoại mạng. Việc miễn các loại phí này cũng áp dụng cho các tài khoản thanh toán VIB hiện hữu có thời gian hoạt động chưa đủ 6 tháng.

Đối với các khách hàng hiện hữu đã mở tài khoản trên 6 tháng, VIB sẽ tiếp tục miễn 2 loại phí trên và miễn thêm phí rút tiền tại quầy nếu số dư tài khoản thanh toán bình quân trong 6 tháng gần nhất đạt từ 5 triệu đồng trở lên. Các giao dịch rút tiền và chuyển tiền được miễn phí là giao dịch nội địa, không bao gồm giao dịch quốc tế.

Tương tự, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã triển khai chính sách phí dịch vụ mới dành cho khách hàng cá nhân. Với chính sách mới này, khách hàng sẽ được miễn nhiều loại phí như chuyển tiền trong và ngoài hệ thống SeABank, phí mở và sử dụng dịch vụ SeANet, SeAMobile.

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) triển khai hàng loạt ưu đãi khi miễn phí giao dịch phí giao dịch cho doanh nghiệp chi lương; miễn phí quản lý tài khoản, duy trì số dư tối thiểu; miễn phí đăng ký và phí sử dụng gói combo; miễn phí sử dụng dịch vụ thu hộ qua eBanking như thu ngân sách Nhà nước, tiền điện, nước…

Bên cạnh ưu đãi cho dịch vụ chi lương, nhà băng này còn áp dụng thêm chương trình "giao dịch miễn phí cùng Nam A Bank" với thời gian lên đến 6 tháng khi miễn phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7, SMS Banking, dịch vụ thu ngân sách nhà nước, chuyển khoản, thanh toán, dịch vụ ngân quỹ...

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cũng cho biết đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi về phí cho khách hàng sử dụng thẻ của ngân hàng.

Cụ thể với thẻ ghi nợ nội địa, LienVietPostBank miễn phí rút tiền tại ATM cũng như miễn phí phát hành thẻ nếu khách hàng thực hiện trả lương tại nhà băng này. Với thẻ tín dụng quốc tế, LienVietPostBank miễn phí thường niên năm đầu cho tất cả khách hàng và chỉ thu phí thường niên từ năm thứ hai.

Không kém cạnh, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TP Bank) cũng đã miễn phí hơn 60 loại phí dịch vụ, gồm rất nhiều dòng sản phẩm như Ebank, thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế TPBank Visa, thẻ tín dụng quốc tế TPBank, hoạt động cấp tín dụng cho khách hàng, các dịch vụ về tài khoản, dịch vụ chuyển tiền, tiết kiệm...

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng vào cuộc đua giảm phí dịch vụ