Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), được thành lập từ ngày 2.4.2010. Đến nay, đã 9 năm kể từ ngày đầu thành lập, 9 năm không phải là chặng đường quá dài nhưng đủ để một doanh nghiệp trải qua những thăng trầm, có cả những chông gai và trái ngọt trên con đường trưởng thành!

VEC E: 9 năm - một chặng đường phát triển ấn tượng

04/04/2019, 19:28

Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), được thành lập từ ngày 2.4.2010. Đến nay, đã 9 năm kể từ ngày đầu thành lập, 9 năm không phải là chặng đường quá dài nhưng đủ để một doanh nghiệp trải qua những thăng trầm, có cả những chông gai và trái ngọt trên con đường trưởng thành!

VEC E tổ chức cho CB-CNV đi nghỉ mát, tham quan nhân dịp lễ - Ảnh: VEC E

Hiện nay, VEC E đang tập trung phát triển trên 2 lĩnh vực chính, là quản lý khai thác đường bộ, cao tốc và công tác xây lắp. VEC E là đơn vị được VEC giao nhiệm vụ quản lý khai thác tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (đường cao tốc HLD) kể từ năm 2014.

Hiện nay, không chỉ dừng lại ở công tác bảo trì bảo dưỡng và quản lý khai thác tuyến cao tốc HLD, VEC E mạnh dạn mở rộng thị trường công tác quản lý khai thác các tuyến đường bộ trên cả nước, điển hình là VEC E đã và đang thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng tuyến đường Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ; tiếp tục quản lý khai thác 4km đường dẫn từ nút giao An Phú đến nút giao Vành đai 2 sau khi đoạn tuyến được bàn giao về Sở Giao thông vận tải TP.HCM; tham gia cung cấp dịch vụ tư vấn, giám sát đào tạo thu phí cho các đơn vị quản lý đường bộ, cao tốc tại các trạm thu phí Bắc Bình Định và Nam Bình Định…

Đến nay, Công ty đã vững đà phát triển đi lên, số lượng nhân sự từ chưa đầy 10 người tại thời điểm thành lập đã lên tới hơn 400 nhân viên; sản lượng, doanh thu, lợi nhuận không ngừng tăng lên theo từng năm, góp phần ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho CB-CNV và người lao động toàn công ty, đảm bảo lợi ích của cổ đông và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với Nhà nước..

Nhớ lại về quá trình hình thành và phát triển của Công ty, ông Nguyễn Viết Tân – Giám đốc Công ty, đồng thời cũng là một trong những người gắn bó với Công ty từ những năm đầu thành lập xúc động kể lại: VEC E tiền thân là Công ty cổ phần Bất động sản đường cao tốc Việt Nam (VECLAND), lúc mới thành lập toàn bộ nhân viên chỉ chưa đầy 10 người. Những năm đầu, Công ty đã thuê văn phòng tại các quận Bình Thạnh và quận 2, TP.HCM. Tuy nhiên, với mong muốn có một tòa nhà văn phòng cho chính đơn vị mình và được sự chấp thuận của VEC, Công ty đã đầu tư xây dựng tòa nhà 5 tầng với tổng diện tích sàn khoảng 4.500m2 tại số 7, đường 990 (nay là đường Nguyễn Thị Tư), phường Phú Hữu, quận 9 - Tòa nhà văn phòng Công ty được chính thức đưa vào sử dụng từ đầu năm 2016.

Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, VEC E cũng tích cực trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của CB-CNV và người lao động. Hằng năm, Công ty cùng với tổ chức Công đoàn phối hợp, tạo điều kiện để CB-CNV được tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao như tổ chức các giải đấu đá bóng, tennis…; thăm hỏi, tặng quà phụ nữ nhân các dịp lễ 8.3, 20.10. Bên cạnh đó, Công ty cũng phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa như: Tặng quà cho các hộ gia đình thương binh liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng nhân ngày Thương binh liệt sĩ; Xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại địa phương nơi tuyến đường cao tốc đi qua…

Công ty phát triển như ngày nay chính là nhờ sự chung sức, đồng lòng của Ban Lãnh đạo cùng tập thể CB-CNV. Với sự đoàn kết, sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ, Công ty VEC E sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn, thử thách, vững bước đi lên, gặt hái được nhiều thành tựu lớn hơn nữa trong tương lai.

D.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VEC E: 9 năm - một chặng đường phát triển ấn tượng