Báo San Gabriel Valley Tribune ở bang California ngày 23.9 đưa tin Ngân hàng Quốc tế California đã mở rộng đến vùng thung lũng San Gabriel phía nam bang California. Mục tiêu của ngân hàng là các khách hàng gốc Việt.

Ngân hàng Việt kiều đầu tiên tại Mỹ mở chi nhánh ở Nam California

Đỗ Duy | 29/09/2016, 08:05

Báo San Gabriel Valley Tribune ở bang California ngày 23.9 đưa tin Ngân hàng Quốc tế California đã mở rộng đến vùng thung lũng San Gabriel phía nam bang California. Mục tiêu của ngân hàng là các khách hàng gốc Việt.

Báo San Gabriel Valley Tribune đưa tinNgân hàng Quốc tế California là ngân hàng liên bang được cấp phép đầu tiên của cộng đồng người Việt tại Mỹ, nay đã mở rộng đến vùng thung lũng San Gabriel phía nam bang California.

Hiện đang sở hữu một chi nhánh hoạt động tại Westminster từ năm2005, mới đâyngân hàng này đã chuyển hộisở về thành phố Rosemead (bang California) đồng thời mở thêm một chi nhánh ngay tại đây.

CEO của ngân hàng Benjamin J.Lin cho hay: “Chúng tôi rất phấn khởi với bước tiến triển này. Ngânhàngsẽ tạo thuận lợi cho việc mở rộng thị trường cũng như gia tăng cơ hội liên kết với các ngân hàng khác".

Chi nhánh Westminster của Ngân hàng Quốc tế California đã đổi tên thành Ngân hàng Quốc gia Saigon hồi năm ngoái nhằm thể hiện rõ mục đích phục vụ một phân khúc thị trường lớn hơn, đó là cộng đồng Việt kiều tại đó.

Ông Lin cho biết Ngân hàng Quốc tế California trong thời gian tới sẽ phát hành nhiều khoản vay thương mại.

Ông giải thích:“Chúng tôi đang tìm kiếm các doanh nghiệp nhỏ mong muốn một khoản vay bất động sản xây dựng. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các khoản vay được bảo đảm bởi Cơ quan Quản lý doanh nghiệp nhỏ cũng như cho vay vốn lưu động. Trong danh mục đầu tư của ngân hàng chúng tôi, chiếm phần lớn là các khoản vay bất động sản thương mại”.

Trước mắt, có một điều chắc chắn là Ngân hàng Quốc tế California sẽ nắm trong tay một thị trường khách hàng đầy tiềm năng tại Nam California, nơi có rất nhiều người Mỹ gốc châuÁ sinh sống.

Theo kết quả điều tra dân số Mỹ năm 2010, số lượng người Mỹ gốc châuÁ sống tại bang California là gần 5,6 triệu người, trong đó có 647.589 người Việt.

Riêng tại khu vực thung lũng San Gabriel, số lượng người gốc Á là 514.450 người, chiếm 1/4 dân số toàn vùng (theo thống kê gần đây của San Gabriel Valley Economic Partnership).

Nhà hàng Việt Nam ở TP.San Gabriel (bang California) - Ảnh:eatingla.blogspot.com/

Tiến sĩ khoa học chính trị và chính sách công Karthick Ramakrishnan củaĐại học California tạithành phố Riverside nhận định ngân hàng này sẽ thu hút được nhiều khách hàng gốc Á: “Khi bạn làm việc với những người nhập cư, ngôn ngữ sẽ giúp ích rất nhiều bởikhi giao dịch với một người có chung tiếng nói, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Bạn sẽ thường xuyên thấy các ngân hàng mở chi nhánh tại đây một phần do những người đến từ quốc gia đó đã quen mặt các ngân hàng này, giúp cho việc chuyển tiền về cho người thân dễ dàng hơn”.

Hồi tháng 6, Ngân hàng Quốc tế California công bố đã nhận được một nguồn vốn đầu tư trị giá 4,5 triệu USD. Nguồn vốn trên được xác định là do Chủ tịch HĐQT Hien Quang Do đầu tư vào, đẩy nguồn vốn chủ sở hữu của ngân hàng lên 14,9 triệu USD. Ông Hien Quang Do cũng là cổ đông lớn nhất của ngân hàng.

Với tổng giá trị tài sản ước tính đạt 60 triệu USD, ngân hàng này vừa cho biết ban giám đốc đã đạt đươc một thỏa thuận vốn đầu tư bổ sung trị giá 4,5 triệu USD sẽ được thực hiện vào quý I năm tài khóa 2017. Khoảntiền trên sẽ được dùng để mở rộng khả năng cho vay đồng thời củng cố sức mạnh tài chính của ngân hàng.

Ông Lin đánh giá: “Chúng tôi nghĩ nền kinh tế địa phương hiện nay khá mạnh. Ngân hàng nhận được rất nhiều yêu cầu vay vốn thương mại để mua nhà, kinh doanh nhỏ, thậm chí các trung tâm mua sắm. Cư dân ở đây đang rất có nhu cầu ở khoản này.”

Đỗ Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Việt kiều đầu tiên tại Mỹ mở chi nhánh ở Nam California