Báo The Mercury News đưa tin chiều ngày 22.9 (giờ địa phương), một sĩ quan cảnh sát San Jose (bang California) cấu kết với băng nhóm tội phạm có tổ chức người Việt đã bị truy tố về tội rò rỉ thông tin tình báo của cảnh sát cho các thành viên băng đảng.

Sĩ quan cảnh sát cấu kết với băng đảng người Việt bị truy tố

Minh Thùy | 24/09/2016, 15:32

Báo The Mercury News đưa tin chiều ngày 22.9 (giờ địa phương), một sĩ quan cảnh sát San Jose (bang California) cấu kết với băng nhóm tội phạm có tổ chức người Việt đã bị truy tố về tội rò rỉ thông tin tình báo của cảnh sát cho các thành viên băng đảng.

Sĩ quan cảnh sát tên Derrick Antonio (34 tuổi) có chín năm kinh nghiệm làm việc tại Sở Cảnh sát San Jose. Antonio (đang được tại ngoại) đã ra trước phòng xử án tại San Jose (bang California) vào chiều 22.9.

Antonio bị truy tố năm tội danh về hành vi truy cập trái phép máy tính, trong đó có truy cập cơ sở dữ liệu của cảnh sát và một tội danh về hành vi đồng phạm. Tất cả tội danh đều liên quan đến hành động giúp đỡ băng đảng tội phạm người Việt, do đó mức phạt tù dành cho bị cáo có thể sẽ tăng lên.

Antonio không đưa ra yêu cầu nào đối với tòa. Dự kiến bị cáo sẽ xuất hiện ở phiên tòa ​​tiếp theo vào ngày 3.10. Bị cáo sẽ phải đối mặt với mức án tối đa 10 năm tù nếu bị buộc tội đối với các tội danh nêu trên.

Phó công tố viên quận Crystal Seiler cho biết các tội danh cáo buộc đối với Antonio xuất phát từ 5 lần vi phạm khác nhau. Antonio đã truy cập vào hệ thống máy tính của Sở Cảnh sát San Jose để lấy cắp thông tin điều tra về các băng đảng và tuồn thông tin cho các thành viênbăng đảng này.

Crystal Seiler chia sẻ: "Thật đáng thất vọng khi một sĩ quan bảo vệ pháp luật lại làm những việc như vậy. Nói một cách thẳng thắn, đây là hành động bôi nhọ phù hiệu của các sĩ quan đang nghiêm túc thực thi pháp luật".

Derrick Antonio đã được cho nghỉ phép nhưngvẫn hưởng lương từ tháng 6.2016 sau khi sĩ quan cảnh sát này trở thành đối tượng trong chiến dịchđiều tra hình sự mang tên "Băng đảng Vương quyền".

Chiến dịchdođơn vị chống băng nhóm tội phạm có tổ chứccủa Sở Cảnh sát San Jose phối hợp với FBI và Cục Phòng chống ma túy thực hiện.Chiến dịch kéo dài 6 tháng nhằm mục tiêu triệt phá cácđường dây tống tiền, mua bánma túy và tổ chức đánh bạc phi pháp tại nhiều quán cà phê của người Việt tại San Jose.

Chiến dịch có nhiều tiến triển vào ngày 23.8 khi Sở Cảnh sát San Jose cùng các đặc vụ liên bang đã khai thác được thêmthông tin của các văn phòng của FBI, cảnh sát và cơ quan công tố.

Sau đó, cảnh sát đã tiến hành khám xét và bắt giữ tổng cộng 24 đối tượng. Trong số người bị bắt có sĩ quan cảnh sát Antonio.Các địa điểm đột kích gồm San Jose, Santa Clara, Milpitas, Fremont và Anaheim.Cùng lúc đó tại New Orleans, cảnh sát đã chặn được một lô hàng ma túy lớn định vận chuyển từ vịnh Area đến Westwego (bang Louisiana).

Cơ quan điều tra cho biết sĩ quan cảnh sát Antonio đã bị truy tốcùng 23 bị cáo khác về 6 vụ án riêng biệt nhưng đều có liên quan đến tống tiền, tham nhũng, buôn bán ma túy, tấn công, sở hữu súng bất hợp pháp và các hành viphạm tội. Ít nhất có 2 vụ giết người liên quan đến băngnhóm này.

Năm bị cáo được bảo lãnh ra khỏi trại giam cũng đã bị truy tốhôm 20.9. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục truy bắt 5 nghi phạm khác được cho là có âm mưu phạm tội và đồng phạm trong các vụ buôn bán ma túy và đánh bạc.

Minh Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sĩ quan cảnh sát cấu kết với băng đảng người Việt bị truy tố