Có mặt và ở lại để chia sẻ sau xuất chiếu đầu tiên, Nhà thơ Trần Đăng Khoa  đã dành rất nhiều lời khen cho phim Quyên. Ông đánh giá cao bộ phim điện ảnh thứ 3 này của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình. 

Ngập cảnh nóng, 'Quyên' vẫn được khen hay hơn 'Cánh đồng bất tận'

Một Thế Giới | 20/06/2015, 12:00

Có mặt và ở lại để chia sẻ sau xuất chiếu đầu tiên, Nhà thơ Trần Đăng Khoa  đã dành rất nhiều lời khen cho phim Quyên. Ông đánh giá cao bộ phim điện ảnh thứ 3 này của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình. 

15 năm chỉ có 3 tác phẩm, nhưng mỗi lần anh đưa đến cho công chúng, những nhà phê bình điện ảnh, văn học thậm chí cả những khán giả đơn thuần chỉ là dành tình yêu cho điện ảnh nước nhà đều không thể không thừa nhận: sự cẩn trọng, ngôn ngữ hình ảnh chắt lọc được lồng ghép rất sâu sắc từ Vũ khúc con cò, Cánh đồng bất tận và bây giờ là Quyên. 
Ba "đứa con tinh thần", cũng là 3 lần Nguyễn Phan Quang Bình khắc họa nên chân dung và phong cách điện ảnh của chính anh, dị biệt trong xu thế "cơm áo gạo tiền" khi nhất quyết đẹo đuổi thước phim chậm, thuần nghệ thuật. Dĩ nhiên, không vì thế mà mặt doanh thu của 2 phim đầu tiên, Vũ khúc con còCánh đồng bất tận không đảm bảo, chính điều đó đã giúp cho Nguyễn Phan Quang Bình trở thành một trong những đạo diễn luôn được đánh giá cao và nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà chuyên môn mỗi khi anh nhấp nhá muốn làm một sản phẩm điện ảnh nào. 
Ngap canh nong,  Quyen  van duoc khen hay hon  Canh dong bat tan -hinh-anh-1
Các nhà văn, nhà thơ trong Hội nhà văn Việt Nam. Nhà thơ Trần Đăng Khoa (thứ 3 từ trái sang) khen ngợi bộ phim Quyên hay hơn Cánh đồng bất tận - bộ phim đã đoạt rất nhiều giải thưởng của Cánh Diều Vàng 2011 
Có mặt và ở lại để chia sẻ sau xuất chiếu đầu tiên, Nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ:“Chúng ta đã lại cùng nhau chứng kiến một sự kiện nữa của sự kết duyên giữa văn học và điện ảnh... nàng Quyên của tôi cùng các mối tình của cô được sống thêm cuộc đời mới và khác, với đôi hài và xiêm y có cánh của nghệ thuật thứ bảy. Nếu ai đã đọc tiểu thuyết Quyên , xin đừng so sánh giữa hai ngôn ngữ khác nhau, vì mọi thông điệp, hay cái thông điệp cốt tử trong Quyên mà tôi và đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã cùng  thống nhất với nhau. Phim Quyên là một giá trị khác biệt! Tôi hy vọng nó sẽ được nhìn trong một ánh sáng khác, khi ta nhìn cảm xúc khác của một nghệ sĩ khác không phải là tôi, để cũng là tôn vinh nền điện ảnh đang phát triển của Việt Nam".
Nhà thơ Trần Đăng Khoa không giấu nổi xúc động: "Tôi đã xem cả 2 phim của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình và tôi đánh gía bộ phim  Quyên thực sự hay hơn Cánh Đồng Bất Tận. Tác phẩm văn học và điện ảnh không thể so sánh được với nhau cũng như không thể so sánh được nét thô mộc đẹp của đàn ông với đường cong của đàn bà. Vì vậy tôi không so sánh tiểu thuyết và phim nhưng tôi đánh giá đây là một bộ phim hay rất đáng xem.  Tôi thường rất dị ứng với các cô hoa hậu hay người đẹp đóng phim nhưng thực sự Ngọc Anh đã làm tôi quên mất cô áy là hoa hậu mà đã thực sự hóa thân vào nhân vật".  
D.L 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngập cảnh nóng, 'Quyên' vẫn được khen hay hơn 'Cánh đồng bất tận'