Kết quả điều tra, đánh giá thực trạng an toàn thông tin (ATTT) tại Việt Nam 2017 và Chỉ số ATTT Việt Nam năm nay sẽ được công bố tại hội thảo Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2017 diễn ra ngày 1.12 tới.

Ngày 1.12 sẽ công bố Chỉ số An toàn thông tin Việt Nam

Thu Anh | 07/11/2017, 20:49

Kết quả điều tra, đánh giá thực trạng an toàn thông tin (ATTT) tại Việt Nam 2017 và Chỉ số ATTT Việt Nam năm nay sẽ được công bố tại hội thảo Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2017 diễn ra ngày 1.12 tới.

Theo thông tin từ Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA),năm nay Ngày ATTT Việt Nam diễn ra trong bối cảnh thế giới đang bước vào kỷ nguyên công nghiệp 4.0. Đó là sự bắt đầu của thời kỳ các sản phẩm thông minh, ứng dụng, dịch vụ thông minh và hệ sinh thái dịch vụ thông minh....

Trong bối cảnh đó, bảo đảm ATTT sẽ phải đối mặt với thách thức lớn và phải có sự chuyển đổi để phù hợp với xu thế phát triển trong lĩnh vực CNTT. ATTT cũng phải dựa trên “công nghệ thông minh” mới có thể đáp ứng được những nhu cầu phát triển của xã hội. Đây cũng là chủ đề chính của Ngày ATTT Việt Nam 2017: “An toàn thông minh trong thế giới kết nối mới’’.

Được biết, vào ngày 1.12, hội thảo Ngày ATTT Việt Nam 2017 sẽ diễn ra với phiên khai mạc toàn thể, 2 phiên chuyên đề được diễn ra đồng thờivề “Đảm bảo ATTT theo cấp độ” và “ATTT cho thành phố thông minh”.

Theo thông tin từ VNISA, trong phiên khai mạc, đại diện lãnh đạo Hiệp hội sẽ trình bày một báo cáo quan trọng: “Báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, đánh giá thực trạng ATTT tại Việt Nam năm 2017”, đồng thời công bố Chỉ số ATTT Việt Nam 2017. Bên cạnh đó, VNISA sẽ công bố kết quả đánh giá sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu “Sản phẩm ATTT chất lượng cao năm 2017” và “Dịch vụ ATTT tiêu biểu năm 2017” của các doanh nghiệp trong nước.

Ngoài ra, hội thảo sẽ có một số tham luận của các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới nhưIBM, Google, Amazon, Symantec, Jiran, Microfocus... giới thiệu về chính sách, giải pháp, công nghệ mới nhất trong lĩnh vực ATTT trên thế giới và chia sẻ kinh nghiệm triển khai đảm bảo an toàn cho các hệ thống thông tin quan trọng.

Trước đó, vào ngày 23.11.2017, tại TP.HCM sẽ diễn ra hội thảo quốc tế Ngày ATTT Việt Nam 2017 cũng với chủ đề “An toàn thông minh trong thế giới kết nối”.

Thu Anh
Bài liên quan
Doanh nghiệp làm gì để đảm bảo an toàn thông tin?
Sự an toàn thông tin ở Việt Nam đang trong tình trạng báo động, mỗi năm cả nước có hơn 10.000 vụ tấn công mạng. Đặc biệt thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ tấn mã độc vào hệ thống mạng của các doanh nghiệp lớn gây thiệt hại lớn về kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 1.12 sẽ công bố Chỉ số An toàn thông tin Việt Nam