Thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, sẽ công bố điểm thi và phổ điểm tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021 vào ngày 3.8.2020.

Ngày 3.8 Hà Nội sẽ công bố điểm thi và điểm chuẩn vào lớp 10

21/07/2020, 09:33

Thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, sẽ công bố điểm thi và phổ điểm tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021 vào ngày 3.8.2020.

Hà Nội dự kiến công bố điểm chuẩn lớp 10 vào ngày 3.8

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh chung vào lớp 10 và thi các môn tuyển sinh hệ chuyên, đơn vị sẽ bắt tay vào chấm thi. Theo đó, toàn thành phố sẽ thành lập một ban chấm thi, một ban làm phách.

Để bảo đảm tiến độ công tác chấm thi, Sở GD-ĐT Hà Nội đã huy động 1.700 giáo viên làm nhiệm vụ chấm thi. Một nửa trong số này là giáo viên cấp trung học cơ sở, số còn lại là giáo viên cấp trung học phổ thông. Ngoài ra, tại ban chấm thi còn có trật tự viên, công an, nhân viên y tế, nhân viên phục vụ.

Địa điểm chấm thi được rà soát, chọn lựa bảo đảm các yêu cầu quy định về an ninh và cơ sở vật chất. Phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm, tự luận tại ban chấm thi có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động 24 giờ/ngày và bảo đảm các điều kiện khác theo đúng Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông do Bộ GD-ĐT ban hành. Sau ngày 3.8, học sinh sẽ được trả kết quả thi. Nếu có nguyện vọng phúc khảo, học sinh có thể nộp đơn lên trường THCS theo học. Chậm nhất ngày 25.8 sẽ có kết quả phúc khảo bài thi.

Cũng theo Sở GD-ĐT Hà Nội, năm nay sẽ rút ngắn thời gian học sinh nhập học vào các trường. Cụ thể, học sinh sẽ chỉ có 3 ngày để làm thủ tục xác nhận nhập học từ 3-5.8. Đến ngày 5.8, Sở sẽ khoá phần mềm xác nhận nhập học và thống kê đã xác nhận nhập học ở từng trường, thông báo số học sinh nhập học.

Các trường THPT công lập và THPT chuyên sau ngày 5.8 nếu còn thiếu chỉ tiêu, Sở sẽ xét duyệt hạ điểm chuẩn để tuyển bổ sung thí sinh. Thời gian nhập học trực tiếp từ 12-15.8. Đến 15.8, các trường phải hoàn tất việc tuyển sinh cho năm học 2020-2021.

Tin, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 3.8 Hà Nội sẽ công bố điểm thi và điểm chuẩn vào lớp 10