Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5.11, ở Bắc bộ, Bắc Trung bộ trời rét về đêm và sáng sớm.

Ngày 5.11, Bắc bộ, Bắc Trung bộ trời chuyển rét

Thu Anh | 05/11/2022, 06:48

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5.11, ở Bắc bộ, Bắc Trung bộ trời rét về đêm và sáng sớm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khối không khí lạnh ở phía Bắc đang tiếp tục được tăng cường xuống phía Nam.

Ngày và đêm 5.11, vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, gió cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau; vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo ngày và đêm 6.11, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0 - 5,0m. Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau; vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0 - 3,0m.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

thoitiet2.jpg
Sáng sớm và đêm ở khu vực Bắc bộ trời rét - Ảnh: Internet

Ngày 5.11, thời tiết Hà Nội có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Khu vực phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét.

Các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét lạnh.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và giông vài nơii, riêng phía Bắc ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía Nam chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bài liên quan
Hà Nội không mưa, trời rét vào cuối tuần
Ngày 26.2, khu vực Hà Nội nhiều mây, không mưa, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 -16 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 19 - 21 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 5.11, Bắc bộ, Bắc Trung bộ trời chuyển rét