Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành Y lần thứ 21 do Bộ Y tế tổ chức từ ngày 2-4.11 nhằm tôn vinh các nhà khoa học trẻ trong ngành y đã nhận được nhiều đề tài ý nghĩa.

Nhiều đề tài khoa học ý nghĩa trong Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y

Dạ Thảo | 04/11/2022, 20:21

Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành Y lần thứ 21 do Bộ Y tế tổ chức từ ngày 2-4.11 nhằm tôn vinh các nhà khoa học trẻ trong ngành y đã nhận được nhiều đề tài ý nghĩa.

Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y lần thứ 21 có rất nhiều điểm đổi mới, đặc biệt so với các kỳ hội nghị trước, đó là hội nghị có báo cáo khoa học bằng tiếng Anh, bên cạnh báo cáo tiếng Việt theo truyền thống. Hội đồng giám khảo sẽ đánh giá chấm điểm chính thức các báo cáo tiếng Anh để xét các giải thưởng, thay vì chỉ mang tính chất khuyến khích như kỳ hội nghị trước. Điều này khẳng định quyết tâm của các nhà khoa học trẻ trong việc hội nhập quốc tế, khẳng định vị trí của khoa học y dược Việt Nam với thế giới.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đánh giá cao truyền thống say mê nghiên cứu khoa học, ứng dụng các tiến bộ công nghệ, đổi mới sáng tạo của tuổi trẻ ngành y tế và nhấn mạnh kết quả của hội nghị một lần nữa khẳng định sức hấp dẫn, tính bền vững của diễn đàn khoa học này trong ngành y tế Việt Nam.

Trong 3 ngày tổ chức, những đề tài, kỹ thuật được đánh giá trong hội nghị sẽ là cơ sở giúp các y, bác sĩ, các nhà khoa học phát triển và áp dụng vào thực tiễn, từ đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân cũng như phát triển của ngành y học Việt Nam. Việc ra mắt “Mạng lưới nhà khoa học trẻ ngành Y tế Việt Nam toàn cầu” sẽ giúp tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng trí thức trẻ nghiên cứu Y tế trong các hoạt động tại cộng đồng trong nước và quốc tế, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Đoàn, Hội trong các hoạt động chuyên môn và với sự phát triển của ngành Y tế.

thuan.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại hội nghị

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng khẳng định, công tác nghiên cứu khoa học là một trong những thành tố quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội nước nhà nói chung và của nền y tế nói riêng.

"Nối tiếp các thế hệ thầy thuốc, các thế hệ cha anh đi trước, chúng ta cần phát huy hơn nữa vai trò nghiên cứu và ứng dụng khoa học vào thực tiễn, khoa học đến từ thực tiễn, xuất phát từ nhu cầu của thực tiễn và phát triển nhờ thực tiễn. Bộ Y tế luôn sẵn sàng đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ với các nhà khoa học trẻ, thế hệ tương lai của ngành Y tế nước nhà trong nghiên cứu khoa học, đào tạo và mở rộng hợp tác quốc tế. Trong 3 ngày tổ chức, Bộ Y tế đã nhận được nhiều báo cáo, đề tài ý nghĩa và Bộ cũng đặt niềm tin vào các báo cáo viên sẽ là thế hệ các nhà khoa học Việt Nam tiếp nối truyền thống cho ngọn lửa dam mê nghiên cứu khoa học các thế hệ tiếp theo" - Thứ trưởng nói.

252b37f0-fe49-4827-a58b-d1cfa7e9521d-1.jpeg
Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ Y tế lần thứ 21 được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu, báo cáo khoa học và hội nhập quốc tế

40 năm qua, đã có 21 hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y tế được tổ chức tại hầu hết các cơ sở đào tạo Y Dược trên khắp cả nước. Nhiều báo cáo viên của những lần hội nghị trước đã trở thành những nhà khoa học tên tuổi, những nhà quản lý tài giỏi của ngành y tế nước nhà.

Tại lễ bế mạc Hội nghị lần thứ 21, GS.TS. Nguyễn Hữu Tú - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội đã thông tin, trong hội nghị này có 270 giải thưởng, trong đó, 25 giải xuất sắc, 27 giải Nhất, 27 giải nhì, 27 giải ba và 164 giải khuyến khích.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều đề tài khoa học ý nghĩa trong Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành y