UBND TP.HCM giao UBND quận 5 tập trung tăng cường kiểm tra cơ sở kinh doanh hương liệu, hóa chất khu vực bên trong và các tuyến đường xung quanh khu vực chợ Kim Biên.

TP.HCM tổng kiểm tra các kho hóa chất, hương liệu

Phan Thị Diệu | 20/11/2019, 13:26

UBND TP.HCM giao UBND quận 5 tập trung tăng cường kiểm tra cơ sở kinh doanh hương liệu, hóa chất khu vực bên trong và các tuyến đường xung quanh khu vực chợ Kim Biên.

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND các quận huyện về việc tăng cường quản lý, kiểm tra hoạt động hóa chất trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP.HCM giao Chủ tịch UBND quận huyện phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh hương liệu, hóa chất trên địa bàn quản lý trong quý 4/2019.

Đối với chợ Kim Biên, thành phố giao UBND quận 5 tập trung tăng cường kiểm tra cơ sở kinh doanh hương liệu, hóa chất khu vực bên trong và các tuyến đường xung quanh khu vực chợ. Thành phố sẽ xử lý nghiêm các trường hợp đăng ký văn phòng giao dịch không tồn chứa nhưng có hoạt động lưu giữ hoặc san chiết các loại hóa chất độc hại, nguy hiểm.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Tài nguyên - Môi trường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện di dời các cơ sở không phù hợp quy hoạch xây dựng đô thị, trong đó lưu ý di dời các kho chứa hóa chất nguy hiểm hoạt động xen cài trong khu dân cư.

Trong khi đó, Trưởng ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp tiếp tục rà soát, xem xét bố trí các thửa đất phù hợp tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; rà soát, thống kê, hướng dẫn và đôn đốc các cơ sở sản xuất, kinh doanh và sử dụng hóa chất thuộc phạm vi quản lý xây dựng kế hoạch, biện pháp phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất.

Đặc biệt, Cục Quản lý thị trường TP.HCM từ nay đến cuối năm tập trung tổng kiểm tra tất cả các kho chứa hàng trên địa bàn, nếu không phép phải xử lý nghiêm (đặc biệt là các kho chứa hóa chất, cần thiết sẽ khởi tố hình sự).

Trường hợp nếu nghi ngờ về tính pháp lý của giấy phép, Cục Quản lý thị trường phối hợp các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra tính pháp lý của giấy phép đó và xử lý theo đúng quy định pháp luật, không để đối tượng xấu lợi dụng kho chứa hàng để tập kết hàng gian, hàng giả, các loại chất cấm…

Ngoài ra, UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở Công Thương rà soát, tổng hợp danh sách các cơ sở tồn chứa, sử dụng hóa chất độc hại, nguy hiểm lĩnh vực công nghiệp, đặc biệt là các cơ sở hoạt động có kho chứa xen cài trong khu dân cư, chuyển Sở Tài nguyên - Môi trường xem xét đưa vào danh sách yêu cầu di dời…

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tổng kiểm tra các kho hóa chất, hương liệu