Từ năm 2015, Lữ Văn Thủy (SN 1987, trú huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã cùng một số đối tượng khác lừa bán 3 người phụ nữ qua biên giới.

Nghệ An: Bắt kẻ buôn bán phụ nữ qua biên giới

Quang Cường | 12/08/2019, 09:49

Từ năm 2015, Lữ Văn Thủy (SN 1987, trú huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã cùng một số đối tượng khác lừa bán 3 người phụ nữ qua biên giới.

Trong những năm vừa qua, tình hình hoạt động của bọn tội phạm mua bán người ở địa bàn miền núi Nghệ An diễn ra khá phức tạp. Để ngăn chặn loại tội phạm này, Bộ đội biên phòng (BĐBP) Nghệ An đã triển khai nhiều biện pháp đấu tranh.

Sau một thời gian dài theo dõi, lực lượng BĐBP Nghệ An đã phá thành công chuyên án 382L, bắt giữ một người đàn ông trong đường dây lừa bán phụ nữ ra nước ngoài trái phép.

Theo đó, vào lúc 9 giờ ngày 11.8, tại bản Bình Sơn 2, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn phối hợp với Phòng chống ma túy và tội phạm, Đồn biên phòng Keng Đu, BĐBP Nghệ An bắt giữ Lữ Văn Thủy (SN 1987), trú tại bản Bình Sơn 2, xã Tà Cạ.

Bước đầu tên Thủy khai nhận từ năm 2015 y đã cùng một số kẻ khác lừa bán 3 người phụ nữ ở xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn qua biên giới trái phép. Sau mỗi lần giao dịch thành công, Thủy được trả tiền công 15 triệu đồng.

Trong số các nạn nhân bị nhóm của tên Thủy bán qua biên giới, hiện có một người đã trở về địa phương, 2 người khác vẫn đang ở nước ngoài.

Hiện Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đang mở rộng điều tra vụ án, hoàn chỉnh hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Bắt kẻ buôn bán phụ nữ qua biên giới