Sau khi dư luận xôn xao về việc Trường PTTH Nghi Lộc 3 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cùng hơn 1.000 học sinh long trọng tổ chức buổi lễ “Ngày trở về” để chào mừng “Nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn về tri ân trường cũ, Sở GD-ĐT Nghệ An đã yêu cầu trường này báo cáo sự việc.

Nghệ An: Trường tổ chức tiếp đón ‘nhà báo quốc tế’ báo cáo sự việc với Sở GD-ĐT

Quang Cường | 06/05/2019, 14:35

Sau khi dư luận xôn xao về việc Trường PTTH Nghi Lộc 3 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cùng hơn 1.000 học sinh long trọng tổ chức buổi lễ “Ngày trở về” để chào mừng “Nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn về tri ân trường cũ, Sở GD-ĐT Nghệ An đã yêu cầu trường này báo cáo sự việc.

Theo Ban Giám hiệu Trường PTTH Nghi Lộc 3, ngày 27.2trường long trọng tổ chức lễ chào mừng cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn là “Nhà báo quốc tế”, thạc sĩ luật học, tiến sĩ triết học danh dự từ Vương quốc Anh, Tổng biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế.

Buổi lễ “Ngày trở về” này có sự tham dự của Phó chủ tịch Hội Nhà báo Vệt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Người Làm Báo, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An và một số đại biểu khác.

Các cán bộ, giáo viên và hơn 1.000 học sinh Trường THPT Nghi Lộc 3tổ chức buổi lễ này nhằm chào mừng “Nhà báo quốc tế” Hoàng Lê Anh Tuấn về tri ân trường cũ. Ông Tuấn là học sinh khóa 1995 – 1998 của trường.

Điều đáng nói là những ngày qua, dư luận nghi ngờ về các chức vụ, chức danh “sáng chói” của ông Tuấn. Sự nghi ngờ này đã lan tỏa nhanh chóng trên mạng xã hội.

Sáng 6.5, trao đổi với với phóng viênMột Thế Giới, bà Phạm Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 3xác nhận về buổi lễ “Ngày trở về” chào mừng ông Lê Hoàng Anh Tuấn tại trường.

“Vấn đề này thực chất là cựu học sinh (Lê Hoàng Anh Tuấn – PV) sau khi thành danh, đạt danh hiệu Nhà báo quốc tế và tiến sĩ danh dự ở Anh đã liên hệ với nhà trường và xin về tri ân thầy cô. Khi họ gửi nội dung chương trình về, nhà trường thấy danh sách các đại biểu đi cùng về chúc mừng có ông Mai Đức Lộc, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Thành Lợi, Tổng biên tập Tạp chí Người Làm Báo; ông Tôn Thiện Phương, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An; ông Trần Duy Ngoãn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An và một số đại biểu khác. Đây toàn là thành phần rất uy tín nên nhà trường rất vinh dự sắp xếp tiếp đón trong vòng khoảng 50 phút để ông Tuấn phát biểu tri ân và tặng quà tri ân nhà trường.

Về các chức danh, chức vụ của ông Tuấn có hay không thì nhà trường chưa thể xác minh và cũng không đủ thẩm quyền để xác minh được. Khi về làm việc với trường, ông Tuấn có trình thẻ Nhà báo quốc tế và có hình ảnh nhận bằng tiến sĩ”, bà Mai nói.

Nữ hiệu trưởng cho hay việc tổ chức chào mừng cựu học sinh trên là mục đích tốt, vì để cho học sinh thành đạt tri ân thầy cô và cũng vinh dự được tiếp đón các đại biểu có uy tín.

Bà Mai cũng cho biết, sau khi nắm bắt thông tin dư luận nghi ngờ về các chức vụ, chức danh “khủng” của ông Lê Hoàng Anh Tuấn và những lời lẽ “nặng nề” mà mạng xã hội dành cho trường này, Ban Giám hiệu đã làm báo cáo gửi Sở GD-ĐT Nghệ An và lãnh đạo huyện Nghi Lộc. Báo cáo này tường trình việc tiếp đón ông Tuấn diễn ra như thế nào.

“Nhà trường đã chủ động báo cáo trước khi có yêu cầu của Sở GD-ĐT. Thực ra thì chúng tôi không lường được việc có dư luận trái chiều thế này thế kia. Nhưng khi đã có dư luận xôn xao thì chúng tôi nghĩ cần có một báo cáo chính thức”.

Tấm danh thiếpđược cho là của ông Lê Hoàng Anh Tuấn - Ảnh: Internet

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho hay, sau khi nắm được thông tin dư luận xôn xao liên quan đến việc Trường PTTH Nghi Lộc 3tổ chức đón tiếp “Nhà báo quốc tế”, sở đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc.

Ông Hoàn cho biết: “Sáng nay trong phiên họp báo thường kỳ, Gám đốc sở cũng trao đổi rằng việc nhà báo này (ông Lê Hoàng Anh Tuấn - PV) như thế nào, thật hay giả thì không phải trách nhiệm của sở. Còn dư luận phản ánh như thế thì sở yêu cầu Trường PTTH Nghi Lộc 3báo cáo về sự việc dễn ra như thế nào.

Quan điểm của sở xưa nay là rất hoan nghênh các học sinh cũ thành đạt mà có tấm lòng với trường, và đón nhận mọi sự giúp đỡ từ họ. Thế nhưng việc tổ chức thì phải làm thế nào cho đúng quy định, không ảnh hưởng đến học trò và công việc của nhà trường”.

Trả lời trên Báo điện tử VTC News sáng nay 6.5, ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết ông sẽ cho kiểm tra, xác minh thông tin về một người tự xưng là nhà báo quốc tế và là hội viên của hội có tên Lê Hoàng Anh Tuấn.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Trường tổ chức tiếp đón ‘nhà báo quốc tế’ báo cáo sự việc với Sở GD-ĐT