Một người phụ nữ ở Long Biên phát hiện tài khoản bị mất gần 6 tỉ đồng sau khi nghe điện thoại của một người tự xưng là Đại tá công an.

Nghe cuộc điện thoại... mất gần 6 tỉ đồng

Nhã Thanh | 12/11/2022, 09:10

Một người phụ nữ ở Long Biên phát hiện tài khoản bị mất gần 6 tỉ đồng sau khi nghe điện thoại của một người tự xưng là Đại tá công an.

Công an TP.Hà Nội cho biết mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy. Đa phần đó thường là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí.

Theo đó, vào ngày 7.11.2022, Công an phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) tiếp nhận đơn trình báo của bà D. (SN 1953, trú tại Long Biên, Hà Nội) về việc bà D. có nhận được điện thoại của một người tự xưng là Đại tá Công an.

Người này nói bà D. có liên quan đến đường dây mua bán ma túy và yêu cầu bà D. phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Sau đó, bà D. phát hiện tài khoản bị mất gần 6 tỉ đồng nên mới đến cơ quan Công an trình báo.

lua-dao.jpg
Ảnh: Internet

Cùng thủ đoạn trên, đầu tháng 11.2022, Công an phường Sài Đồng tiếp nhận đơn trình báo của bà H. (SN 1958, trú tại Long Biên, Hà Nội) về việc bà H. có nhận được điện thoại của một kẻ tự xưng là nhân viên của Sở Điện lực Hà Nội thông báo Căn cước công dân của bà H. đang có người mạo danh sử dụng để lắp đồng hồ điện công nghiệp khu vực TP.HCM.

Người này thông báo số tiền đang nợ của Sở Điện lực là 38 triệu đồng. Mặc dù nói không liên quan và sẽ ra Công an phường để trình báo nhưng chỉ vài phút sau, bà H. lại nhận được điện thoại của một kẻ tự xưng ở Phòng Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM nói sẽ giúp bà giải quyết vấn đề này.

Kẻ này nói bà H. có liên quan đến đường dây mua bán ma túy và rửa tiền nên muốn phối hợp thì phải kê khai toàn bộ số tài sản trong gia đình. Lo sợ, bà H đã cung cấp cho bọn chúng thông tin sổ tiết kiệm tại ngân hàng với số tiền 1,35 tỉ đồng và ra ngân hàng chuyển tiền từ sổ tiết kiệm vào tài khoản mà bọn chúng yêu cầu.

Sau khi chuyển tiền, bà H. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Trước đó, vào ngày 15.9.2022, Công an phường Điện Biên tiếp nhận đơn trình báo của anh H. (SN 2000; trú tại quận Ba Đình) về việc nhận được một cuộc điện thoại của một kẻ tự xưng là cán bộ Công an TP.Đà Nẵng. Chúng thông báo anh H. có liên quan đến một vụ án và yêu cầu anh cung cấp tài khoản ngân hàng và mã OTP để phục vụ điều tra. Sau đó, anh H. phát hiện tài khoản bị mất 14 triệu đồng nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

Để tránh rơi vào trường hợp tương tự, Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của kẻ xấu.

“Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng”, Công an Hà Nội nhấn mạnh.

Ngoài ra, phía Công an cũng yêu cầu người dân khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Bài liên quan
Khởi tố kẻ sử dụng giấy tờ đất giả để lừa đảo
Sau thời gian điều tra mở rộng vụ án, công an vừa ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Hòa về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghe cuộc điện thoại... mất gần 6 tỉ đồng