Không cần biết nhào lộn, có sức mạnh siêu nhiên hay biết cưỡi mây, mà chỉ cần ăn được nhiều chuối là có thể ứng tuyển làm Tôn Ngộ Không tại một khu thắng cảnh ở Trung Quốc.
Du lịch

Nghề đóng giả Tôn Ngộ Không để được du khách cho ăn tại Trung Quốc

Cẩm Bình 07/01/2024 15:13

Không cần biết nhào lộn, có sức mạnh siêu nhiên hay biết cưỡi mây, mà chỉ cần ăn được nhiều chuối là có thể ứng tuyển làm Tôn Ngộ Không tại một khu thắng cảnh ở Trung Quốc.

Nơi đang cần tuyển người đóng giả nhân vật thần thoại hàng đầu Trung Quốc là khu thắng cảnh Ngũ Chỉ Sơn trên địa bàn tỉnh Hà Bắc. Họ sẵn sàng trả cho ứng viên phù hợp 842 USD/tháng. Đổi lại “Tôn Ngộ Không” làm việc trong một hang động dưới chân núi và để du khách cho ăn.

cing.jpg

Tôn Ngộ Không là nhân vật chính trong tiểu thuyết nổi tiếng Tây du ký - tác phẩm gắn liền với tuổi thơ của không ít trẻ em cũng như truyền cảm hứng cho vô số phim truyền hình lẫn phim điện ảnh. Tiểu thuyết kể về một chú khỉ sinh ra từ đá sở hữu sức mạnh siêu nhiên, hộ tống nhà sư Đường Tam Tạng đi Tây Trúc thỉnh kinh. Hành trình thỉnh kinh bắt đầu từ Ngũ Chỉ Sơn nơi Tôn Ngộ Không bị giam cầm hàng trăm năm vì đại náo thiên cung.

Nhưng người đóng giả Tôn Ngộ Không tại khu thắng cảnh Ngũ Chỉ Sơn chỉ được ở trong hang núi, nhận tất cả đồ ăn mà trẻ em đến tham quan đưa cho như táo, mì ăn liền và tất nhiên là rất nhiều chuối. Một người dùng Douyin (phiên bản Tiktok nội địa Trung Quốc) nói đùa: “Công việc gì tốt vậy? Đồ ăn miễn phí vô tận mà lại có lương nữa”.

Người quản lý khu thắng cảnh cho biết công việc không cần trình độ học vấn mà chỉ cần có niềm đam mê với Tôn Ngộ Không, khả năng diễn xuất nhất định cùng tính cách hoạt bát, vui vẻ, dễ gần để tương tác với khách tham quan. Hiện đã có 2 người được thuê, họ sẽ tuyển thêm 1 người nữa.

Cũng theo người quản lý, “Tôn Ngộ Không” giả không bắt buộc phải ăn hết đồ ăn khách đưa cho ngay tại chỗ. Các diễn viên hiện tại thường để dành chuối chia cho đồng nghiệp sau ca làm. Khu thắng cảnh còn lắp đặt máy sưởi điện trong hang đề phòng trường hợp trời quá lạnh.

Một trong các diễn viên chia sẻ bản thân từ lúc nhỏ đã thích đóng giả Tôn Ngộ Không: “Tôi hy vọng mình có thể truyền lại niềm vui và ký ức thời thơ ấu của mình cũng như quảng bá văn hóa Trung Quốc, đồng thời hướng khiến mọi người chú ý đến sức khỏe tinh thần của trẻ em cùng thanh thiếu niên”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghề đóng giả Tôn Ngộ Không để được du khách cho ăn tại Trung Quốc