Sau hai ngày nhập viện vì nhồi máu cơ tim, nghệ sĩ ưu tú Chiêu Hùng đã không qua khỏi. Anh ra đi ở tuổi 55.

Nghệ sĩ Chiêu Hùng qua đời ở tuổi 55 vì đột quỵ

mai huong | 02/02/2020, 13:28

Sau hai ngày nhập viện vì nhồi máu cơ tim, nghệ sĩ ưu tú Chiêu Hùng đã không qua khỏi. Anh ra đi ở tuổi 55.

Theo gia đình nghệ sĩ Chiêu Hùng cho biết, hôm31.1 (mùng 7 Tết), anh bị nhồi máu cơ tim, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Anh hôn mê sâu trong hai ngày với các triệu chứng tăng huyết áp, tổn thương thận...

Sau 2 ngày nhập viện vì đột quỵ, NSƯT Chiêu Hùng đã qua đời vào trưa 2.2 tại nhà riêng.Lễ viếng nghệ sĩ bắt đầu từ chiều 2.2 tại nhà riêng ở quận 8 (TP.HCM)

Nghệ sĩ Chiêu Hùng tên thật là Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1965 tại Cần Thơ. Anh xuất thân trong một gia đình có ông ngoại là bầu gánh hát bội, mẹ là đào chánh Ngọc Thêm, cha là nghệ sĩ Ngọc Ánh. Từ nhỏ, anh đã theo cha mẹ lưu diễn nhiều nơi. 10 tuổi, anh lần đầu đóng vai Trịnh Ân trong vởTrảm Trịnh Âncủa tác giả Phương Hùng. Anh bắt đầu đi hát chuyên nghiệp từ năm 19 tuổi. Vai chánh đầu tiên của anh là nhân vật Nguyễn Toàn Trung trong vởGió bụi biên thùy(soạn giả Ðiêu Huyền).

Thời mới nổi, anh được đánh giá là một kép trẻ đẹp có giọng ca ngọt ngào.Anh ghi dấu trên sân khấu các đoàn: Kim Hương, Sài Gòn 1, Trần Hữu Trang, Minh Tơ, Huỳnh Long, Đồng Nai...Năm 2015, Chiêu Hùng được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.Anh từng thử làm bầu gánh hát song lâm cảnh nợ nần, gánh hát rã. Những năm cuối đời, anh vẫn miệt mài ca diễn dù sân khấu cải lương đã qua thời hoàng kim.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Chiêu Hùng qua đời ở tuổi 55 vì đột quỵ