Sở TT-TT TP.HCM sẽ mời nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng Ngô Thanh để làm rõ những nội dung sai lệch về dịch viêm phổi Vũ Hán (coronavirus) do ba nghệ sĩ này đưa lên trang cá nhân.

Đưa tin về coronavirus sai lệch, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh bị Sở TT-TT TP.HCM mời làm việc

Tiểu Vũ | 31/01/2020, 22:06

Sở TT-TT TP.HCM sẽ mời nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng Ngô Thanh để làm rõ những nội dung sai lệch về dịch viêm phổi Vũ Hán (coronavirus) do ba nghệ sĩ này đưa lên trang cá nhân.

Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (Sở TT-TT TP.HCM) cho biết, chiều ngày 3.1 cơ quan này đã liên hệ với 3 nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân để làm việc vì đưa tin sai về đại dịch coronavirus.

Đối với những thông tin về coronavirus trên trang cá nhân của diễn viên Ngô Thanh Vân Sở TT-TT TP.HCM sẽ có buổi làm việc với diễn viên này vào ngày 3.2 tới. Do Cát Phượng về quê ăn tết nên ngày 5.2 tới Sở TT-TT TP.HCM sẽ làm việc cụ thể với diễn viên này và yêu cầu gỡ các thông tin liên quan đến dịch viêm phổi do coronavirus gây ra. Riêng đối với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Sở TT-TT TP.HCM chưa liên lạc được nên sở sẽ có khế hoạch làm việc sau.

Trước đó vào ngày 26.1 Cát Phượng trên trang cá nhân nội dung "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến Q.1, rồi sẽ lan tràn đến Q.3, Q.5, Q.7...". Sau động thái Cát Phượng đã đăng kêu gọi khán giả mua và dùng khẩu trang lọc khí thông minh AirPlus để an toàn hơn hành động của Cát Phượng bị cộng đồng chỉ trích dữ dội vì cho rằng cô lợi dụng tình hình để PR bán khẩu trang.

Cộng đồng mạng phản ứng thông tin của Cát Phượng - Ảnh chụp màn hình

Cùng thời điểm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin nói rằng "hai người Trung Quốc bị nhiễm coronavirusđã chết tại Chợ Rẫy", tuy nhiên thông tin này không chính xác.

Liên quan đến dịch viêm phổi Vũ Hán, sáng 31.1 Ngô Thanh Vân đã lên trang cá nhân đăng tải thông tin hãng hàng không vẫn duy trì các chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam. Tuy nhiên thông tin này không chính xác vì vào thời điểm này Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay hai chiều các chuyến bay Việt Nam - Vũ Hán.

Thông tin từ Ngô Thanh Vân trên trang cá nhân -Ảnh chụp màn hình

Trước làn sóng phản ứng từ phía cộng đồng mạng, Ngô Thanh Vân đã gỡ bài viết này. Sau đó, nữ diễn viênHai Phượngđã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì sai lầm của mình. Cô chia sẻ: "Sorry mọi người mình chỉ sốt ruột lo lắng cho tình trạng chung của sức khỏe mọi người. Xin lỗi vì sự sai lầm này. Mọi người hãygiữ gìn sức khỏevà cẩn trọng nhé".

Lãnh đạo Sở TT-TT TP.HCM cho biết sẽ xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân đưa thông tin không chính xác về dịch viêm phổi cấp do coronavirus gây hoang mang trong cộng đồng.

Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa tin về coronavirus sai lệch, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh bị Sở TT-TT TP.HCM mời làm việc