Dù không muốn nhớ và nhắc lại tuổi thơ khốn khó nhưng trong một chương trình truyền hình tối 10.5, nghệ sĩ Bảo Trí đã chia sẻ lại kỷ niệm buồn khi sống cùng mẹ kế.

Nghệ sĩ hài Bảo Trí khóc khi nhớ về tuổi thơ bất hạnh: bị đánh đập, bỏ đói

mai huong | 11/05/2018, 15:27

Dù không muốn nhớ và nhắc lại tuổi thơ khốn khó nhưng trong một chương trình truyền hình tối 10.5, nghệ sĩ Bảo Trí đã chia sẻ lại kỷ niệm buồn khi sống cùng mẹ kế.

Bảo Trí là nghệ sĩhài quen thuộc của sân khấu TP HCM, được khán giả nhớ đến với lối diễn đậm chất Nam Bộ. Ông từng cùng vợ thành lập nhóm Bảo Trí - Kim Tuyết được người xem yêu mến đầu những năm 2000. Ông đã đoạt một huy chương vàng (2012) tại Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc và một huy chương bạc (2014) của Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc.

Nhớ về tuổi thơ, Bảo Trí tâm sự được sinh ra trong gia đình khá giả ở Sài Gòn, cha làm bác sĩ và kinh doanh. Ba mẹ li dị khi anh còn nhỏ, 10 anh chị đầu sống với mẹ, riêng anh, em gái út Hồng Lan sống cùng cha và mẹ kế.

Anh nhớ lại, ban đầu, hai anh em được mẹ kế yêu thương. Nhưng đến khi bà có con riêng thì cuộc đời họ như rơi vào địa ngục. Khi ba vắng nhà, mẹ kế đánh đập cả hai không thương tiếc, bị bắt nhúng tay vào nước sôi. Đến khi ba về nhà, mẹ kế còn đặt điều cho hai anh em bị đánh tiếp.

Sau này, Bảo Trí biết được sự thật rằng người ở với ba chỉ là mẹ kế không phải mẹ ruột. Nghệ sĩ cho biết lúc đầu ông và em gái được mẹ kế yêu thương, đến khi bà có con riêng, cuộc đời của họ trở nên bi kịch.Bảo Trí tìm về gặp mẹ ruột nhưng mỗi lần biết chuyện bố ông lại sang nhà vợ cũ quậy phá, đánh đập khiến bà sợ hãi không dám cho con về nhà nhiều. Năm 10 tuổi, bố nghệ sĩ gửi ông về nhà của người quen, sau đó đến nhà chú ruột ở Long An nuôi dạy. Sống được hai năm, ông tìm mọi cách về với mẹ ruột.Anh đã tìm về gặp mẹ ruột nhưng mỗi lần như vậy, ba anh lại sang nhà vợ cũ quậy phá, đánh đập khiến bà sợ hãi không dám cho con về nhà nhiều.

Anh nghẹn ngào kể: "Ba còn không cho anh em tôi gọi mẹ ruột là mẹ mà chỉ được gọi là khách".

Đến khoảng năm 10 tuổi, ba Bảo Trí thấy không ổn với cảnh sống chung nên đã gửi anh về nhà một người quen ở Long An nuôi cho đi học. Bảo Trí cho biết, ban đầu, ba gửi tiền thì họ nuôi nấng cẩn thận nhưng khi quên gửi, họ lại đưa anh về nhà người chú ruột để nuôi nấng.

"Người chú ruột này hoàn cảnh khó khăn nên mỗi khi ba tôi gửi tiền, họ mới cho ăn, còn không gửi tiền là bỏ đói. Có 1 lần tôi bị bỏ đói 5 ngày liên tục rồi được "thẩy" cho cái can 20 lít bị mất nắp nói rằng hãy bán ve chai lấy tiền về với mẹ. Tôi đã bán chiếc can đó để mua vé xe đò về thành phố với mẹ. Tôi về đến nhà, leo được 6 bậc thang thì lăn ra xỉu vì đói quá lâu", ông nhớ lại.

                
   
Dien vien Bao Tri khoc ke ve tuoi tho bi danh dap, bo doi hinh anh 2
   

Lên 13-15 tuổi, Bảo Trí mê sân khấu và đi theo các đoàn hát biểu diễn khắp nơi, khép lại tuổi thơ đẫm nước mắt, bắt đầu cuộc đời diễn xuất nhiều đau khổ. "Mẹ kế của tôi dắt hai con đi nước ngoài và mất tích đến nay không có tin tức gì. Bố mẹ tôi cũng đã qua đời", Bảo Trí cho biết.Bà Hồng Lan - em gái nghệ sĩ - ngồi ở hàng ghế khán giả xem anh diễn xuất. Bà khóc và chạy lên sân khấu ôm anh trai sau tiết mục.

Nghệ sĩ Bảo Trí cho biết lúc đầu phân vân chuyện khơi lại vết thương lòng ông đã chịu mấy chục năm qua. Khi được êkíp chương trình thuyết phục, ông nghĩ nên kể một lần để nguôi ngoai. Đến sát ngày diễn, em gái ông không đồng ý vì sắp đến ngày cưới của con nên bà không muốn nhắc lại chuyện buồn. Vợ ông - Kim Tuyết - đã đứng ra thuyết phục em chồng.

H.V. Ảnh: BTC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ hài Bảo Trí khóc khi nhớ về tuổi thơ bất hạnh: bị đánh đập, bỏ đói