Thừa hưởng từ bố mẹ một tình yêu đặc biệt dành cho Tết, nghệ sĩ Kim Xuân luôn trân quý và gìn giữ nét đẹp Tết để lưu lại cho con cháu.

NSND Kim Xuân: “Tôi trân quý nét đẹp Tết truyền thống”

Thu Hương | 04/02/2022, 12:18

Thừa hưởng từ bố mẹ một tình yêu đặc biệt dành cho Tết, nghệ sĩ Kim Xuân luôn trân quý và gìn giữ nét đẹp Tết để lưu lại cho con cháu.

Những ngày Tết là khoảng thời gian thảnh thơi của NSND Kim Xuân. Bà tự thưởng cho bản thân những phút “sống chậm” và tạm rời xa ánh đèn sân khấu để đón một cái Tết trọn vẹn bên gia đình.

2222222.jpg
Gia đình nghệ sĩ Kim Xuân tại Hội hoa xuân Novaland Gallery

Năm nay, gia đình nghệ sĩ chọn Hội hoa xuân tại Novaland Gallery để thưởng ngoạn không khí rộn ràng của Tết cũng như quây quần thưởng thức những món ăn ngon tại chuỗi nhà hàng sang trọng tại đây.

“Đối với tôi, những ngày Tết quý lắm. Ai cũng tất bật cả năm trời rồi, nên ngày Tết nhất định phải là ngày đoàn tụ, mọi người gặp nhau để trò chuyện sum vầy”, nữ nghệ sĩ tâm sự.

Suốt nhiều năm qua cho dù đi diễn bận rộn nhưng bà luôn muốn gìn giữ những thói quen sinh hoạt và đón Tết theo đúng phong tục truyền thống, để các con cháu hiểu và coi trọng nếp nhà. Cũng nhờ vậy, bà rất vui khi các con dù bận công việc nhưng không bao giờ mải làm mà quên Tết.

3333.jpg
Cả gia đình hào hứng với các hoạt động Tết xưa trong chuyến du xuân

“Giao thừa năm nào, gia đình Minh Luân - con trai tôi cũng đều tụ họp ở nhà tôi. Con trai tôi cũng luôn là người xông đất, lý do đơn giản vì tôi chỉ có mình Luân là con thôi (cười). Rồi vợ chồng tôi ra ôm các con, lì xì và chúc nhau sức khoẻ. Sáng hôm sau, các con sẽ đi một vòng chúc Tết đằng nội, đằng ngoại”, nghệ sĩ tâm sự.

Về phần mình, bà sẽ thu xếp thời gian để năm nào cũng đón Tết ở nhà với chồng con. Bà bảo, tính bà là vậy! Nếu người khác tranh thủ ngày nghỉ để đi du lịch xa thì bà không muốn rời nhà trong mấy ngày này. Vì với bà, mọi người có thể dành cả năm đi làm nhưng Tết chỉ có mấy ngày thôi, quý giá lắm nên không muốn bỏ lỡ.

4.jpg
Với NSND Kim Xuân, Tết là những khoảnh khắc đáng quý dành cho gia đình

“Những năm trước, khi chân còn khoẻ thì cứ giao thừa xong là tôi sẽ đi chùa. Nhưng bây giờ thì lớn tuổi rồi, thêm cả dịch bệnh nên tôi không còn giữ được lệ đi chùa đêm giao thừa nữa. Tôi chuyển sang đi chùa vào tháng Giêng”, bà cho biết.

Tết năm nay có phần đặc biệt hơn, khi sau hơn một năm tạm dừng các hoạt động biểu diễn do ảnh hưởng dịch Covid-19, nghệ sĩ Kim Xuân đã được quay trở lại sân khấu để tiếp tục với đam mê diễn xuất. Tạm gác những muộn phiền năm cũ, tranh thủ những ngày rảnh rỗi, bà cùng chồng và con cháu dạo phố du xuân, xin chữ đầu năm để mong có một năm nhiều may mắn.

Có mặt tại Novaland Gallery (số 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai) vào ngày mùng 2 Tết Nhâm Dần, gia đình nghệ sĩ Kim Xuân thích thú với không gian Tết ba miền được tái hiện trọn vẹn tại đây. Cả gia đình được ngắm không khí xuân rộn rã bên khu chợ hoa đa sắc, mai vàng rực rỡ hay hàng bưởi Diễn sum suê tại không gian Hội hoa xuân. Những trò chơi truyền thống như ô ăn quan, nhảy sạp, ném vòng, nặn tò he hay các phong tục đón Tết cổ truyền như hái lộc đầu năm, xin chữ… đều gợi lại cho nghệ sĩ những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ.

5.jpg
NSND Kim Xuân rất tâm đắc với gian hàng xin chữ ông Đồ tại Hội hoa xuân

Vốn là người rất coi trọng món ăn truyền thống và luôn muốn tự tay nấu món ngon cho gia đình thưởng thức nhưng theo nữ nghệ sĩ, trong những ngày đầu năm, cả gia đình cùng chọn một nhà hàng ấm cúng để quây quần bên nhau cũng là những khoảnh khắc rất tuyệt vời.

Khi dạo phố ẩm thực sầm uất tại Novaland Gallery do Nova FnB thuộc hệ sinh thái NovaGroup vận hành, nghệ sĩ Kim Xuân rất ấn tượng vì nơi này có rất nhiều lựa chọn cho khách hàng, với các món ăn từ Á đến Âu hay các món ăn Việt Nam mà bà yêu thích. Ngoài ra, các thương hiệu đồ uống nổi tiếng như PhinDeli Cafe, Mojo Boutique Coffee, trà sữa Xing Fu Tang, kem Baskin Robbins… cũng rất tiện lợi để mọi người cùng ngồi nghỉ chân trò chuyện sau khi đã dạo chơi cùng gia đình.

image.png
Chuỗi ẩm thực sang trọng phong cách Á-Âu tại Novaland Gallery là điểm dừng chân của gia đình nghệ sĩ sau chuyến du xuân

Kết thúc chuyến xuất hành đầu năm, gia đình nghệ sĩ Kim Xuân ai nấy đều vui vẻ, hào hứng khi được trải nghiệm không gian “tất cả trong một” tại Novaland Gallery. Cả nhà vừa được tận hưởng không khí Tết rộn ràng với lân sư rồng, trống khai xuân; được trải nghiệm những hoạt động Tết truyền thống và cùng thưởng thức những món ăn ngon và đặc biệt còn có cơ hội tìm hiểu các dự án Bất động sản nhiều tiềm năng của tập đoàn Novaland.

6.jpg
Novaland Gallery là điểm hẹn đầu tư BĐS và nơi trải nghiệm phong cách sống lý tưởng

“Nơi đây rất xứng đáng là một điểm đến lý tưởng không chỉ trong dịp Tết đến xuân về mà còn là không gian rất thú vị để các gia đình ghé đến tham quan, ăn uống vào những ngày trong năm”, NSND Kim Xuân bày tỏ.

Hội hoa xuân 2022 tại Novaland Gallery với chủ đề “Gói tinh hoa - Trao may mắn” sẽ tiếp tục diễn ra từ nay đến 6.2 (mùng 6 Tết).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSND Kim Xuân: “Tôi trân quý nét đẹp Tết truyền thống”