Sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư dù cố gắng lạc quan nhưng nghệ sĩ Lê Bình vẫn không qua khỏi vào sáng nay lúc 7g 19 phút ngày 1.5.2019.

Nghệ sĩ Lê Bình qua đời sau thời gian đau đớn chống chọi bệnh ung thư phổi

mai huong | 01/05/2019, 08:15

Sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư dù cố gắng lạc quan nhưng nghệ sĩ Lê Bình vẫn không qua khỏi vào sáng nay lúc 7g 19 phút ngày 1.5.2019.

Nghệ sĩ bắt phát hiện bệnh ung thư phổi vào khoảng đầu năm 2018 nhưng ông giấu kỹ, chỉ bạn bè thân mới biết. Cho đến khi nghệ sĩ trẻ Mai Phương bị bệnh ung thư giống ông nằm điều trị ở bệnh viên 175, mọi người mới biết ông đang điều trị ở đây.

Khi ấy, dù cô độc và khó khăn nhưng nghệ sĩ Lê Bình giấu kỹ bệnh mình vì ông sợ cảnh than bệnh xin tiền. Tuy nhiên, khi biết hoàn cảnh của ông, rất nhiều chia sẻ và chung tay giúp đỡ.

Sau thời gian ngắn điều trị, ông được bác sĩ cho về nhà điều trọ ngoại trú. Thời gian đầu, ông thấy sức khoẻ tiến triển tốt và dự tính tham gia hoạt động nghệ thuật trở lại. Tuy nhiên, thời gian gần đây, bệnh ông chuyển nặng, ung thư di căn vào tuỷ. Ông bị liệt hai chân và tất cả mọi sinh hoạt đều phải nhờ người giúp đỡ.

Gần đây, nghệsĩ Lê Bình rất buồn, ông cho biết cầu xin trời phật cho mình đủ sức để hoàn thành quyển hồi ký như một cách gửi lại lời cảm ơn. Khi đồng nghiệp đến thăm và giúp đỡ, nghệ sĩ Lê Bình đã khóc và chia sẻ: "Khi bệnh rồi, vào bệnh viện nằm rồi thì tiền tỉ cũng như tờ giấy lộn".

Lê Bình sinh ngày 29.7.1953, tên thật là Lê Bình Sơn là một diễn viên, soạn giả, đạo diễn sân khấu người Việt Nam. Lê Bình xuất thân trong một gia đình gốc miền Tây, quê cha ở Sa Đéc, quê mẹ ở Cao Lãnh, Đồng Tháp. Nhưng ông sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn.

Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch. Tác phẩm của ông từng tham dự liên hoan sân khấu quần chúng và chuyên nghiệp.

Ông đã giành được 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu Idecaf, 5B, Phú Nhuận,...

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Lê Bình qua đời sau thời gian đau đớn chống chọi bệnh ung thư phổi