"Trận chiến Winterfell" chống lại Chúa tể bóng đêm lên sóng cuối tuần qua đã chia cộng đồng fan của "Game of Thrones" ra làm 2. Một bên khen ngợi hết lời. Bên còn lại cho rằng trận chiến này có quá nhiều sạn.

'Game of Thrones' mang đến trận chiến đỉnh nhất lịch sử truyền hình nhưng gây tranh cãi

Chí Thiện | 30/04/2019, 19:48

"Trận chiến Winterfell" chống lại Chúa tể bóng đêm lên sóng cuối tuần qua đã chia cộng đồng fan của "Game of Thrones" ra làm 2. Một bên khen ngợi hết lời. Bên còn lại cho rằng trận chiến này có quá nhiều sạn.

Loạt phim Game of Thrones đang đi gần đến hồi kết, đặt dấu chấm hết cho cuộc chiến vương quyền kéo dài gần 1 thập niên trên màn ảnh nhỏ cũng như số phận các nhân vật trước sự xâm lăng của binh đoàn người chết. Do đó, fan rất mong chờ vào các trận đại chiến vốn đã trở thành thương hiệu của Game of Thrones ở mùa cuối cùng. Trong đó, “Trận chiến Winterfell” ở tập 3 -The Long Night -được xem là đỉnh nhất.

The Long Night là tập Game of Thrones tốn nhiều tiền nhất từ trước đến nay của HBO

Theo nhà sản xuất David Benioff và D. B. Weiss, “Trận chiến Winterfell” được thực hiện trong 55 đêm ròng rã tại Belfast, Bắc Ireland dưới nhiệt độ âm và phải huy động hàng ngàn người tham gia. Khối lượng công việc lớn đến mức ekip hi vọng rằng họ sẽ không bao giờ có trải nghiệm tương tự trong tương lai. Kinh phí sản xuất theo đó cũng tăng 1/3.

Tập The Long Night có thời lượng 82 phút – dài nhất trong cả loạt phim – và chỉ dành để khắc họa “Trận chiến Winterfell”. Hầu như các nhân vật quan trọng còn sống đều xuất hiện trong tập này, ngoại trừ Cersei Lannister. Bởi vì họ phải chống lại Chúa tể bóng tối – Kẻ thù mạnh nhất mà toàn cõi Westeros từng phải đối mặt.

Chúa tể bóng tối từng là con người nhưng được tạo ra bởi Childen of Forest bằng pháp thuật vào 8.000 năm trước nhằm chống lại chính con người nhưng sau đó đã thoát khỏi tầm kiểm soát của chủ nhân và mang đến cái chết cho mọi nơi hắn tới. Sau một khoảng thời gian dài chuẩn bị, lực lượng của Chúa tể bóng tối đã lên đến 100.000 xác sống sẵn sàng san bằng lục địa Westeros và hoàn thành nhiệm vụ mà hắn được tạo ra ngay từ đầu.

Sau khi lên sóng, The Long Night đã nhận được cơn mưa lời khen từ fan. Nhiều người cho rằng đây là trận chiến quy mô nhất, đỉnh nhất mà họ từng chứng kiến trên màn ảnh nhỏ. Trong phút chốc, họ đã quên rằng đây là phim truyền hình và cứ tưởng bản thân đang thưởng thức một bom tấn ngoài rạp.

Bên cạnh đó, “Trận chiến Winterfell” còn mang đến một yếu tố bất ngờ là Chúa tể bóng tối đã bị kết liễu bởi Arya – một người con gái – thay vì Jon Snow – nhân vật từ lâu được xem là “Hoàng tử được chọn Azor Ahai”. Vào khoảnh khắc tưởng chừng mọi thứ đã sụp đổ, Arya từ đâu bay đến và giết Chúa tể bóng tối bằng con dao được làm bằng thép Valyrian, đâm ngay vào chỗ Children of Forest từng ghim dụng cụ pháp thuật vào người hắn.

Mặc dù vậy, cũng có nhiều người phản đối và nhận xét đây là một tập tệ hại. Cụ thể, họ cho rằng cái chết của Chúa tể bóng tối quá khiên cưỡng và không hợp lý. Đây là nhân vật được xây dựng trong suốt 8 mùa nhưng có cái kết quá dễ dàng. Ngoài ra, chiến thuật do Jon Snow vạch ra cũng có nhiều sơ hở như việc hi sinh vô nghĩa của đoàn quân Dothraki hay việc không sử dụng rồng ngay từ đầu.

Trên trang Rotten Tomatoes, The Long Night đang sở hữu số điểm thấp thứ 3 trong lịch sử Game of Thrones: 78%. Số điểm này chỉ cao hơn 2 tập bị chấm thấp trước đó vì có cảnh tra tấn và cưỡng hiếp.

Mùa 8 của Game of Thrones chỉ còn 3 tập nữa là kết thúc với thời lượng trung bình 80 phút mỗi tập. Tuy nhiên, thế giới giả tưởng của nhà văn George R.R Martin vẫn sẽ tiếp tục được HBO khai thác bằng ít nhất là 4 loạt phim ăn theo khác.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Game of Thrones' mang đến trận chiến đỉnh nhất lịch sử truyền hình nhưng gây tranh cãi