Buổi tiễn đưa linh cữu của nghệ sĩ Anh Vũ về với cõi vĩnh hằng diễn ra trong cảnh nghẹn ngào của người thân bạn bè đồng nghiệp cùng người hâm mộ… nhưng cũng vô cùng đau xót khi hàng trăm Youtuber, Facebooker và những người vô ý thức chen lấn nhau để livestream.

Nghệ sĩ Việt nghẹn lòng tiễn đưa Anh Vũ về nơi an nghỉ cuối cùng

TIỂU VŨ | 12/04/2019, 13:28

Buổi tiễn đưa linh cữu của nghệ sĩ Anh Vũ về với cõi vĩnh hằng diễn ra trong cảnh nghẹn ngào của người thân bạn bè đồng nghiệp cùng người hâm mộ… nhưng cũng vô cùng đau xót khi hàng trăm Youtuber, Facebooker và những người vô ý thức chen lấn nhau để livestream.

Sau 4 ngày nằm lại ở chùa Ân Quang, sáng 12.4, lễ động quanvàan táng của nghệ sĩ Anh Vũ đã được cử hành. Đến đưa tiễn anh lần cuối có rất nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp cùng hàng ngàn người hâm mộ.

Di ảnh của nghệ sĩ Anh Vũ

Em trai của nghệ sĩ Anh Vũ mang bát nhang, linh vị và di ảnh của nghệ sĩ Anh Vũ tại lễ di quan

Dù đã khóc hết nước mắt từ khi nghe tin Anh Vũ mất tại Mỹ cho đến khi thi hài anh được đưa về Việt Nam, nhưng trước giờ phút sinh ly tử biệt trong lễ động quan và lễ di quan các nghệ sĩ Hồng Vân, Minh Nhí, Hồng Tơ, Trịnh Kim Chi…và những diễn viên, nhân viên của sân khấu kịchHồng Vân-nơi nghệ sĩ Anh Vũ gắn bó đã không nén được những dòng nước mắt.

Nghệ sĩ Hồng Vân thẩn thờ trước phút biệt ly với Anh Vũ

Trong giờ phút động quan,MC Thanh Bạch đại diện cho các nghệ sĩ đọc điếu văn nhắc lại 20 năm gắn bó sân khấu, phim ảnh của của Anh Vũ "Chúng ta ở đây cùng tưởng niệm một người sống đầy lý tưởng, có bản lĩnh kiên cường, nụ cười trìu mến. Một nghệ sĩ đa tài, ra sân khấu là xuất khẩu thành thơ, là tấm gương phấn đấu nghề nghiệp cho các nghệ sĩ trẻ. Anh còn là một người con hiếu thảo…”.

MC Thanh Bạch nghẹn ngào đọc điếu văn

Trên đường di chuyển quan tài của nghệ sĩ Anh Vũ về an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên (Q.9, TP.HCM) người dân đứng chật hai bên đường để tiễn đưa anh lần cuối. Giao thông trở nên hỗn loạn vì dòng người đi theo khá đông và tràn ra hai bên đường nên lực lượng mở đường phải làm việc khá vất vả.

Nghệ sĩ Minh Nhí không giấu được sự đau buồn trên khuôn mặt

\

Ba của nghệ sĩ Anh Vũ khóc nghẹn và ông phải được người thân dìu đi từng bước vì sức khỏe suy sụp

Mặc dù những ngày qua báo chí lên tiếng phản ảnh về những hành động các Youtuber đến đám tang livestream đưa lên mạng xã hội, thế nhưng tình trạng này lại tiếp tục diễn ra trong ngày lễ di quan.

Bất chấp sự đau buồn của những người thân trong gia đình Anh Vũ, hàng trăm người đã dùng điện thoại để quay phim, chụp hình, livestream tạo nên cảnh hỗn loạn và phản cảm chưa từng thấy.Đó là chưa kể lực lượng này rất “hồn nhiên” cười nói bình phẩm đủ điều không liên quan khiến cho không khí tang lễ mất đi sự trang nghiêm cần thiết.

Lễ di quan của nghệ sĩ Anh Vũ diễn ra trong khó khăn khi dòng người khá đông vậy kín

Xe tang của Anh Vũ di chuyển trong biển người

Một "rừng điện thoại" của các Youtube livestrean đám tang của nghệ sĩ Anh Vũ

Thời điểm hạ huyệt nghệ sĩ Anh Vũ ở nghĩa trang Phúc An Viên tình hìnhcũng trở nên hỗn loạn khi đám đông chen lấn, xô đẩy giẫm đạp lên mọi thứ để ghi hình quay phim livestrean khiến cho nhiều thấy xót xa nghẹn lòng.

Tại nghĩa trang Phúc An Viên, nhiều người đã giẫm đạp lên nhau, leo lên cao để quay phim, ghi hình livestream

Video chia sẻ của nghệ sĩ, người hâm mộ về nghệ sĩ Anh Vũ:

Anh Vũ sinh ngày 28.7.1972. Anh từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, một trong những sân khấu cũ do bà "bầu" Hồng Vân quản lý. Anh là con thứ năm sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có bảy anh chị em. Cha là công nhân, mẹ bán trái cây. Ngày bé, do điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn, Anh Vũ sớm bươn chải kiếm tiền phụ giúp sinh hoạt gia đình: 19 tuổi đi phụ bán cà phê, 20 tuổi uốn tóc, phụ hồ, sơn cửa.

Năm 2000, nghệ sĩ hài Anh Vũ mắc bệnh ung thư đại tràng và điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Khi được phát hiện, bệnh của anh đã căn đến gan. 19 năm qua, anh chiến đấu với căn bệnh này với tinh thần lạc quan.

Anh Vũ được yêu thích qua vai má mì trong phim nhựa Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Anh đoạt giải liên tiếp ba năm chương trình Gala cười của Đài Truyền hình Việt Nam.

Nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột qua đời ở Mỹ vào ngày 1.4 trong sự ngỡ ngàng của người thân bạn bè đồng nghiệp và khán giả. Cuộc ra đi cuối cùng không hẹn trước bên ngoài quê hương của Anh Vũ cũng rất ngậm ngùi bởi thi hài của anh phải vượt qua hàng ngàn km mới được về nơi chôn nhau cắt rốn. Vượt qua những khó khăn thủ tục ở nước ngoài, bằng lòng hảo tâm của các mạnh thường quân, người hâm mộ và nhất là sự kêu gọi của NSND Hồng Vân, sự đóng góp kịp thời về tài chính của các nghệ sĩ trong và ngoài nước, cuối cùng thi hài của anh đã được đưa về Việt Nam.

Nhóm phóng viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Việt nghẹn lòng tiễn đưa Anh Vũ về nơi an nghỉ cuối cùng