Hai VĐV Thuý Vi và Phương Giang đã xuất sắc vượt qua các đối thủ chủ nhà Malaysia ở nội dung kiếm thuật và trường quyền nữ để bước lên lễ đài, mang về 2 chiếc HCV trong ngày thi đấu đầu tiên của ĐTTVN

Qua mặt chủ nhà, Wushu gặt hái huy chương vàng cho thể thao VN

tuong anh | 20/08/2017, 11:03

Hai VĐV Thuý Vi và Phương Giang đã xuất sắc vượt qua các đối thủ chủ nhà Malaysia ở nội dung kiếm thuật và trường quyền nữ để bước lên lễ đài, mang về 2 chiếc HCV trong ngày thi đấu đầu tiên của ĐTTVN

Sáng nay 20.8, ở nội dung kiếm thuật của môn Wushu, VĐV Dương Thúy Vi đã giành HCV với 9,67 điểm. Tiếp đến ở nội dung trường quyền nữ, Hoàng Thị Phương Giang đã tiếp tục mang về tấm huy chương vàng thứ hai cho VN ở ngày thi đấu đầu tiên.

Ở chung kết nội dung kiếm thuật nữ, Thuý Vi được xếp thi đấu thứ 8, tranh tài cùng 9 VĐV khác.

Trước áp lực từ số đông VĐV chủ nhà nhưngThúy Vi vẫn hoàn thành xuất sắc màn trình diễn của mình với điểm số cao nhất 9.67 và mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam.

VĐV Eyin Phoon của chủ nhà Malaysia giành huy chương bạc với 9,63 điểm, chỉ kém Thúy Vy đúng 0,04 điểm, trong khi huy chương đồng thuộc về Hui Xin Fung của Singapore với 9,60 điểm.

Chia sẻ sau khi mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho thể thao Việt Nam, Thuý Vi cho biết: “Tôi tập trung cao độ cho bài thi đấu của mình. Tôi không quan tâm đối thủ là ai nên không gặp áp lực gì”.

Dương Thúy Vi, sinh năm 1993, từng giành HC vàng Asiad 2014 nội dung thương thuật kết hợp kiếm thuật. Cô là một trong những VĐV chủ lực của wushu Việt Nam.

Tại SEA Games 27, Thúy Vi giành HC vàng nội dung kiếm thuật, HC bạc nội dung thương thuật.

Tại SEA Games 28, cô bảo vệ thành công HC Vàng kiếm thuật, HC Bạc thương thuật và giành thêm HC Đồng nội dung trường quyền.

Ngoài ra, Thúy Vi từng nhiều lần giành vinh quanh ở các giải đấu cấp thế giới ở hai nội dung sở trường kiếm thuật và thương thuật.

Sau tấm huy chương vàng đầu tiên của Thuý Vi, đến lượt Hoàng Thị Phương Giang tiếp tục gặt hái thành công chiếc huy chương vàng thứ hai ở nội dung trường quyền nữ.

Kết thúc bài trình diễn, Phương Giang đạt số điểm 9.64. Và với số điểm này, cô gái vàng của Wushu VN đã chính thức giành tiếp chiếc HCV thứ hai đầy bất ngờ ở nội dung côn thuật.

Đứng thứ hai là VĐV chủ nhà Loh Ying Ting với số điểm 9,63, thứ ba là VĐV Indonesia Felda Elvira Santo với số điểm 9,62.

Tràn đầy cảmxúc với chiếc huy chương này,Phương Giang chia sẻ: “Đây là chiếc HCV đầu tiên mà em có được ở kỳ SEA Games này. Nó cũng là chiếc HCV đầu đời.

Em muốn giành tặng nó cho bố mẹ,đặc biệt là bố em, người luôn theo sát và chăm sóc em từ ngày theo môn wushu cho đến nay. Bố ơi, con cám ơn bố nhiều lắm!”.

Tính tới thời điểm 10h00ngày 20.8,đoàn TTVN đã có 2 HCV và leo lên vị trí thứ 4 trên BXH. Sau ngày thi đấu đầu tiên ở kỳ đại hội thể thao khu vực,đoàn TTVN đã giành được 2 HCV, 3 HCB, và 1 HCĐ. Hiện tại, TTVN đã vươn lên vị trí thứ 4trên bảng bảng tổng sắp huy chương

T.A (Tổng Hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Qua mặt chủ nhà, Wushu gặt hái huy chương vàng cho thể thao VN