Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo Ngoại trưởng CHDCND Triều Tiên Ri Yong-ho sẽ thăm nước này trong ba ngày 6 - 8.12.

Ngoại trưởng Triều Tiên sang thăm Trung Quốc

Cẩm Bình | 05/12/2018, 18:53

Bộ Ngoại giao Trung Quốc thông báo Ngoại trưởng CHDCND Triều Tiên Ri Yong-ho sẽ thăm nước này trong ba ngày 6 - 8.12.

Ông Ri dự kiến gặp người đồng cấp Vương Nghị và nhiều quan chức Trung Quốc cấp cao khác để trao đổi quan điểm về quan hệ song phương, tình hình bán đảo Triều Tiên cùng nhiều vấn đề mà hai bên quan tâm. Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định chuyến thăm có tác dụng giúp phát triển quan hệ cũng như giao tiếp - hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Cơ quan này từ chối tiết lộ kế hoạch tổ chức cho Chủ tịch Tập Cận Bình thăm nước láng giềng có nằm trong nội dung bàn luận giữa giới chức Bắc Kinh với Ngoại trưởng Ri hay không.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong năm nay đã ba lần đến Trung Quốc làm việc với Chủ tịch Tập. Thời gian gần đây xuất hiện thông tin ông có kế hoạch sang Bình Nhưỡng.

Tháng 11 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố Chủ tịch Tập có trao đổi ý định trên khi cả hai tiếp xúc bên lề Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Papua New Guinea.

Dù quan hệ có thời điểm xấu đi vì chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, nhưng cường quốc châu Á vẫn là đối tác kinh tế hàng đầu, cũng như đóng vai trò hậu thuẫn ngoại giao cho Bình Nhưỡng.

Hiện tại Triều Tiên đang tham gia quá trình đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ. Mới đây, vào ngày 1.12, Tổng thống Donald Trump đề cập khả năng tiến hành một cuộc gặp thượng đỉnh lần hai vào khoảng tháng 1 hoặc tháng 2.2019.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Quan chức Triều Tiên sang thăm Iran
Hãng thông tấn KCNA ngày 24.4 đưa tin một phái đoàn do Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại CHDCND Triều Tiên Yun Jong-ho dẫn đầu đã lên đường sang thăm Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Triều Tiên sang thăm Trung Quốc