Nghệ sĩ cải lương chia sẻ, những lần chị về nước hát dài ngày, ông xã ở nhà làm hậu phương vững chắc, thay chị chăm sóc hai con.

Ngọc Huyền: 'Thành tựu lớn nhất của tôi là có một mái ấm hạnh phúc bên người chồng yêu thương và hai con ngoan'

mai huong | 09/06/2018, 14:03

Nghệ sĩ cải lương chia sẻ, những lần chị về nước hát dài ngày, ông xã ở nhà làm hậu phương vững chắc, thay chị chăm sóc hai con.

Sau gần 20 năm xa quê hương, lần đầu tiên, NSƯT Ngọc Huyền mừng sinh nhật lần thứ 48 của mình tại Việt Nam bằng đêm nhạcChuyện ba người vào ngày 16.6. “Sau gần 20 năm xa quê hương, đây lần đầu tiên, Ngọc Huyền mừng sinh nhật lần của mình tại quê nhà bằng đêm nhạc đặc biệt này. Ngọc Huyền cảm thấy rất nôn nao và hạnh phúc. Nhất định Ngọc Huyền sẽ hát hết sức của mình để phục vụ cho khán giả đã yêu mến mình suốt mấy chục năm qua và cả những khán giả trẻ…”.

                
Ngọc Huyền bên ông xã sĩ quan và con trai út Hà Nam,
   

Ngọc Huyền bên ông xã sĩ quan và con trai út Hà Nam dịp kỷ niệm 15 năm lễ cưới vào năm 2017.

   

Ngọc Huyền chia sẻ, đây là lần hiếm hoi chị đón sinh nhật xa nhà, mọi năm đều ở Mỹ quây quần bên ông xãvà hai con. "Thành tựu lớn nhất của tôi đến nay là một mái ấm hạnh phúc, bên người chồng yêu thương và hai con ngoan ngoãn, học rất giỏi", Ngọc Huyền chia sẻ.

"Nàng Phi Giao" kể điều chị quý nhất ở ông xã là sự chân thật, luôn hy sinh mọi thứ vì vợ. Mỗi lần chị vắng nhà lâu ngày, anh thay vợ quán xuyến nội trợ, chăm lo cho hai con đang tuổi ăn học. Bố mẹ Ngọc Huyền đang sống cùng vợ chồng chị, hỗ trợ anh chăm sóc cháu.

"Anh là chỗ dựa tinh thần vững chắc. Mỗi lần tôi gặp chuyện, anh thường ôm tôi dỗ dành. Vợ chồng tôi cùng theo đạo Phật nên khá tương đồng ở quan điểm sống. Tôi học ở anh nhiều điều. Anh thường khuyên: cuộc đời luôn có những khúc quanh rồi mọi chuyện cũng sẽ qua, em quyết định như thế nào anh đều ủng hộ", nghệ sĩ tâm sự.

                
Ngọc Huyền bên con gái Hà Tiên.
   

Ngọc Huyền bên con gái Hà Tiên.

   

Đêm nhạc sắp tới mang tênChuyện ba người. Ngọc Huyền kể đó là tựa đề bài hát chị rất thích của nhạc sĩ Quốc Dũng. Khách mời trong chương trình là ca sĩ Vũ Quang Vinh - con nuôi danh ca Thanh Tuyền, mẹ chồng Ngọc Huyền - và ca sĩ Hữu Tiến. Ngọc Huyền sẽ biểu diễn các nhạc phẩm:Con đường xưa em đi, Chiều mưa biên giới, Nỗi buồn hoa phượng, Tuổi học trò, Phượng buồn, Cát bụi, Một cõi đi về...

Nghệ sĩ Ngọc Huyền tên đầy đủ là Vũ Hà Ngọc Huyền, sinh năm 1970 tại Sài Gòn. Chị đi hát từ năm 14 tuổi và có nhiều thành tích như hai huy chương vàng hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc (1990, 2000), huy chương vàng Trần Hữu Trang (1995-1996), Diễn viên được yêu thích nhất của giải Mai Vàng (1995-1997, 2002)... Năm 2001, chị được trao danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Năm 2002, sau thời gian qua Mỹ biểu diễn, Ngọc Huyền ở lại và kết hôn với con trai của ca sĩ Thanh Tuyền. Chị chuyển qua hát tân nhạc, tân cổ giao duyên, phát hành DVD ở hải ngoại.

Chia sẻ thời gian sống ở Mỹ, Ngọc Huyền trước đây chia sẻ cuộc sống của chị khá nhẹ nhàng. "Tôi chủ yếu đi diễn ba ngày cuối tuần, thỉnh thoảng mới có show đầu tuần. Ngày thường, mỗi sáng, sau khi thức dậy, nếu không phải đưa con đi học, tôi sẽ tập thể dục rồi luyện giọng. Tôi mở máy tính, email cho ban nhạc những bài trong các buổi diễn sắp tới. Chiều, tôi đón con đi học về. Sau khi gia đình dùng cơm, tôi sẽ dạy các con nói tiếng Việt. Hà Tiên có thể đọc và viết thông thạo tiếng Việt, còn bé út vẫn đang học lớp cơ bản.

Tôi quan trọng nhất là ở giấc ngủ và sự tập luyện. Về điều này, tôi học ở mẹ chồng tôi - danh ca Thanh Tuyền. Theo thời gian, tiếng hát của mẹ ngày càng đầm ấm hơn là nhờ luôn biết giữ gìn sức khỏe và luyện giọng. Mẹ là tấm gương cho tôi. Dù cuộc sống bận rộn ra sao, mỗi ngày tôi vẫn luyện thanh, dành 10-15 phút hát từ nốt thấp đến cao nhất, tập các phương pháp giữ hơi.

Việc ca hát của tôi được bố mẹ và ông xã ủng hộ nhiệt tình.Với tôi, chuyện thù lao đủ sống hay không tùy thuộc ở bản thân, nếu mình thấy đủ thì đó là đủ. Theo đạo Phật đã lâu, tôi không quan trọng cuộc sống xa hoa vật chất, điều ý nghĩa nhất là tinh thần được an lành.Tôi hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Được đi hát với tôi là một trong những niềm hạnh phúc đó", chị nói.

Lam Du (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
18 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Huyền: 'Thành tựu lớn nhất của tôi là có một mái ấm hạnh phúc bên người chồng yêu thương và hai con ngoan'