Mới đây, đại diện Cục NTBD cho biết sẽ lấy ý kiến có nên bỏ phần thi bikini trong các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam, thay vào đó là phần thi trang phục thể thao, đa số các ý kiến người đẹp, hoa hậu hay các chuyên gia đều không đồng ý.

Các Hoa hậu, Á hậu tranh cãi việc bỏ phần thi bikini tại các cuộc thi sắc đẹp

Hải Yến | 09/06/2018, 08:20

Mới đây, đại diện Cục NTBD cho biết sẽ lấy ý kiến có nên bỏ phần thi bikini trong các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam, thay vào đó là phần thi trang phục thể thao, đa số các ý kiến người đẹp, hoa hậu hay các chuyên gia đều không đồng ý.

Chia sẻ với phóng viên ngay trong chiều ngày 8.6, nhà thơ Dương Kỳ Anh - Trưởng ban Tổ chức kiêm chủ tịch hội đồng giám khảo các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ năm 1988 đến 2008 – ông cho hay việc bỏ phần thi bikini trong các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam có thể làm cho các cuộc thi nhan sắc không còn đúng nghĩa là thi hoa hậu nữa. Và theo ý kiến của ông, phần thi bikini trong mỗi cuộc thi sẽ khiến khán giảcó thể thẩm định được vẻ đẹp toàn diện của người được chọn làm hoa hậu.

Với vị trí là Á hậu của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, Nguyễn Thị Loan cũng cùng quan điểm với nhà thơ Dương Kỳ Anh. Cô cho biết xét về chuyên môn, phần thi bikini là phần thi quan trọng để chấm tiêu chí tại các cuộc thi. “Ở các cuộc thi quốc tế họ đều coi trọng phần thi này. Ngay cả hoa hậu thế giới dù trên truyền thông là bỏ phần thi đó nhưng thực tế khi tham dự, các thí sinh như Loan vẫn tham gia vòng thi bikini trong phòng kín như thường. Vậy nếu thí sinh ở Việt Nam không có sự cọ xát luyện tập cho vòng bikini thì việc ra nước ngoài yếu thế hơn sẽ là điều hiển nhiên" - Nguyễn Thị Loan nói.

Nguyễ Thị Loan trong phần thi bikini tại Miss Universe

Cô cũng phân tích thêm, về tính giải trí: đây là một vòng thi hấp dẫn người xem và luôn được chờ đợi từ phần đông khán giả. Việc thu hút người xem cũng là cách làm cho cuộc thi được quan tâm hơn ởcác cuộc thi quốc tế họ đều coi trọng phần thi này.

Á hậu Việt Nam 2016 Huỳnh Thị Thùy Dung nêu quan điểm các cuộc thi nhan sắc cần có thi bikini vì phần nào giúp thí sinh khoe được vẻ đẹp hình thể, kỹ năng trình diễn - những yếu tố mà một hoa hậu cần có. Điều cần thiết là tỷ trọng điểm cho phần này cần nhỏ đi, nhường cho các phần khác quan trọng hơn như thuyết trình, giao tiếp, thể hiện lòng nhân ái... Bên cạnh đó, với trang phục bikini, nếu thí sinh có phong cách trình diễn phù hợp sẽ giúp cho phần thi trở nên chuyên nghiệp, không đi ngược với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Lan Khuê

Hoa khôi - siêu mẫu Lan Khuê thì cho rằng việc cắt bỏ phần thi bikini hay không phụ thuộc vào tiêu chí từng cuộc thi. Ở Miss World, ban tổ chức chú trọng trí tuệ, dự án nhân ái, kỹ năng thuyết trình ứng xử.Với góc độ một khán giả, Lan Khuê thích thú với một cuộc thi có nhiều phần đa dạng: bikini, dạ hội, tài năng, ứng xử.

Trả lời phóng viên về việc có nên bỏ phần thi bikini hay không, bà Phạm Thị Kim Dung - Tổng giám đốc công ty Sen Vàng, Phó trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho biết: cuộc thi Hoa hậu Việt Nam theo đuổi tiêu chí tìm kiếm những người đẹp hội đủ vẻ đẹp hình thể, tri thức, tác phong văn hóa và nét đẹp tâm hồn. Theo bà, phần thi bikini không hạ thấp người phụ nữ, ngược lại tôn vinh vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời.

"Quan trọng là cách chúng ta nhìn nhận vấn đề. Ví dụ năm 2016, các thí sinh trình diễn bikini mang đến thông điệp người phụ nữ hiện đại khỏe khoắn, mạnh mẽ và biết giữ gìn vóc dáng. Ngoài ra, thi bikini cũng là để báo cáo với công chúng về vẻ đẹp của các thí sinh, bởi khán giả chỉ có thể theo dõi qua các đêm thi trình diễn trên sân khấu".

Tuy nhiên, khác với các hoa hậu, người đẹp hay các chuyên gia sắc đẹp khác, Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thì lại có ý kiến ngược lại. “Với sự phát triển và thay đổi tư duy của xã hội hiện nay, vẻ đẹp ngoại hình theo tôi không còn quá được chú trọng. Khán giả mong muốn tìm ra những cô gái có vẻ đẹp tâm hồn, sự thông minh, tự tin, biết cách tỏa sáng". Là giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Đỗ Mỹ Linh cho rằng việc bỏ phần thi bikini sẽ loại bỏ được tư tưởng "body shaming" (hành động dùng khiếm khuyết cơ thể của một người để trêu chọc, chê bai họ).

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Trong khi đó,khiđược hỏivề việc có nên học hỏi Mỹ trong việc loại bỏ phần thi áo tắm hay không, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 trả lời dứt khoát: "Chắc chắn là không". Ông Sơn giải thích cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ngay từ những ngày đầu đã theo đuổi tiêu chí tìm kiếm những người đẹp cả về ngoại hình, nội tâm và trí tuệ.

Trước nhiều ý kiến trái chiều, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đang xem xét để đưa ra kết luận chính thức.

Dạ Thảo (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các Hoa hậu, Á hậu tranh cãi việc bỏ phần thi bikini tại các cuộc thi sắc đẹp