“Tiếng chuông buồn” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Ngọc Lễ được ra mắt trong mùa Giáng sinh năm nay. Bài hát được thể hiện bởi ca sĩ Phương Thảo - người bạn đời của anh.

Ngọc Lễ - Phương Thảo day dứt với ‘Tiếng chuông buồn’ khi Giáng sinh về

Tiểu Vũ | 08/12/2019, 14:44

“Tiếng chuông buồn” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Ngọc Lễ được ra mắt trong mùa Giáng sinh năm nay. Bài hát được thể hiện bởi ca sĩ Phương Thảo - người bạn đời của anh.

Ca khúc Tiếng chuông buồn của nhạc sĩ Ngọc Lễ mang âm hưởng nhẹ nhàng như lời tâm sự đầy tiếc nuối về một cuộc tình vừa chớm nở rồi lại chia xa: “Còn nhớ Noel năm nào, hai đứa bên cây thông xanh, tình ngất ngây đắm say lúc ban đầu, nhưng sao mình vội xa”… Giọng ca ngọt ngào của Phương Thảo cất lên trong giai giai điệu chậm buồn gợi nhớ về một mùa Giáng sinh xưa cũ với gió lạnh, tiếng chuông ngân, những kỷniệm ngọt ngào đôi lứa yêu nhau khiến cho người nghe cứ day dứt mãi.

Ngọc Lễ - Phương Thảo

Bài hát Tiếng chuông buồn, được dựng đơn giản theo hình thức lyric video, trên nền âm thanh của ca khúc là tuyết trắng, cây thông và hình ảnh vợ chồng Ngọc Lễ - Phương Thảo hạnh phúc bên nhau. Video này cũng do chính tay ca sĩ Phương Thảo dựng và đưa lên Youtube. Bài hát đã được đón nhận nồng nhiệt từ khán giả quê nhà Việt Nam.

Nghe Tiếng chuông buồn của Ngọc Lễ - Phương Thảo:

Ngọc Lễ và Phương Thảo là đôi song ca nổi tiếng ở Việt Nam vào thập niêm 1990, nhưng sau đó vợ chồng anh ra nước ngoài định cưvà gần như không tham gia hoạt động nghệ thuật suốt một thời gian dài.

Tháng 2.2019, Phương Thảo - Ngọc Lễ đã bất ngờ trở lại bằng một tình cảm đong đầy dành cho quê hương quaMVTôi yêu tiếng Việt tôi.Bài hát cóca từ và giai điệu đẹp trên chất liệu liệu âm nhạc dân gian Việt Namkết hợp với âm nhạc hiện đại, được thể hiện theo phong cách acoustic, đã tạo cho người nghe cảm nhận được tình yêu đằm thắm, sâu sắc, và cả những ước vọng của Phương Thảo - Ngọc Lễ hướng về quê hương đất nước.

NgheMV Tôi yêu tiếng Việt tôi:

Đến tháng 5.2019, Ngọc Lễ - Phương Thảo, nhân “Ngày của mẹ” (tiếng Anh:Mother's Day), nhạc sĩ Ngọc Lễ tiếp tục cho ra mắt MVĐêm nằm nhớ mẹ. Ca khúc với giai điệu mang âm hưởng dân ca, ca từ mộc mạc thấm đậm tình mẫu tử.“Đêm nằm nhớ mẹ lệ trào dâng trên đôi mi, mới nào đây, mẹ còn hôn lên mắt con mà, nay mẹ xa rồi, mẹ ơi thương biết bao nhiêu…”, bài hát đã làm nhiều người xúc động bởi những tình cảm chân thành của người nhạc sĩ gốc Quảng xa quê và giọng ca ngọt ngào trầm ấm của vợ anh - ca sĩ Phương Thảo.

Gia đình nhỏ của Phương Thảo - Ngọc Lễ

Đây là bài hát do Ngọc Lễ viết để tưởng niệm người mẹ của anh đã qua đời cách đó một năm. “Tôi viết bài này vào tháng 8.2018, vợ tôi - Phương Thảo cứ khóc mỗi lần thu nên không hoàn thành được, đến tận bây giờ bài hát mới được hoàn chỉnh đúng vào dịp ngày Mother's Day. Mẹ tôi qua đời vào tháng 4 năm ngoái. Đến bây giờ hình ảnh của bà vẫn còn mãi mãi trong tim. Bài hát tôi không chỉ viết riêng cho mẹ mình. Đối với tôi, tất cả các bà mẹ trên thế giới này là hình tượng đẹp nhất, với ai cũng một đời chịu thương chịu khó hysinh tất cả vì các con.", nhạc sĩ Ngọc Lễ xúc động chia sẻ với phóng viênMột Thế Giới.

Nghe Đêm nằm nhớ mẹ của Ngọc Lễ Phương Thảo:

Ca sĩ - nhạc sĩ Ngọc Lễ sinh năm 1967 tại Hội An, Quảng Nam.Phương Thảo sinh năm 1968, tại Sa Đéc, Đồng Tháp. Cả hai là cặp song ca nổi tiếng tại TP.HCM trong thập niên 1990, với những sáng tác của nhạc sĩ Ngọc Lễ nhưXe đạp ơi, Ba ngọn nến lung linh, Con heo đất, Đêm của con, Con mãi tuổi lên 3, Nằm ngoan, Thiên thần của mẹ, Ba ru con ngủ, Tôi mơ...

Phương Thảo, Ngọc Lễ quen nhau từ năm 1990 khi cùng trong ban nhạcĐen Trắng. Năm 1993, cả hai kết hôn và sau đó có 2 con gái là bé Na (Ngô Ngọc Phương Nam) và bé Nấm (Ngô Ngọc Thảo Nam).

Từ năm 2005, Ngọc Lễ - như Phương Thảo cùng các con sang định cư tại Mỹ và gần như tách biệt khỏi mọi ồn ào của showbiz. Hơn 25 năm sau ngày kết hôn, tình cảm của cặp đôi này vẫn nguyên vẹn như thuở ban đầu. Điều này có thể dễ dàng nhận ra bởi chính tình yêu dành cho vợ và 2 con gái đã giúp Ngọc Lễ có nhiều cảm hứng sáng tác những ca khúc ý nghĩa về tình yêu, về gia đình, và gần đây anh có xu hướng sáng tác những ca khúc hướng về cội nguồn, quê hương, tổ quốc.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Lễ - Phương Thảo day dứt với ‘Tiếng chuông buồn’ khi Giáng sinh về