Trong phiên tòa xét xử vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM, cả phía nguyên đơn và bị đơn đều thừa nhận rằng đây là điều họ không bao giờ mong muốn. Là nghệ sĩ với nhau, mà phải đối mặt ở tòa án đó là điều xót xa nhất…

Ngọc Trinh bật khóc trong phiên tòa kiện Nhà hát kịch TP.HCM: Xót xa tình nghệ sĩ

TIỂU VŨ | 04/07/2017, 14:26

Trong phiên tòa xét xử vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM, cả phía nguyên đơn và bị đơn đều thừa nhận rằng đây là điều họ không bao giờ mong muốn. Là nghệ sĩ với nhau, mà phải đối mặt ở tòa án đó là điều xót xa nhất…

Sau ngày xét xử thứ nhất hôm 30.6, sáng nay 4.7.2017 TANDQ.1, TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM đòi bồi thường hợp đồng lao động. Nhưlần xử trước các đương sự phía bị đơn cũng đã có mặt đầy đủ tại tòa. Cụ thể là ông Trần Khánh Hoàng, nguyên giám đốc;ông Trần Quý Bình, phó giám đốc Nhà hát kịch TP.HCM đã hiện diện tại phòng xử án.

Ngọc Trinh tại phiên tòa

Đến dự phiên tòa córất nhiều người trong giới nghệ sĩ đồng nghiệp của Ngọc Trinh như diễn viên Trinh Kim Chi, Kim Xuân, Công Ninh, Hoài Linh... Theo chia sẻ của các nghệ sĩ, họ đến đây để động viên Ngọc Trinh, qua đó theo dõi để rút kinh nghiệmtrong việc ký kết các hợp đồng biểu diễn với đối tác và nghệ sĩ

Ông Trần Quý Bình (trái) và ông Trần Khánh Hoàng tại tòa

Sáng nay diễn viên Ngọc Trinh cũng có mặt sớm cùng với luật sư của mình. So với lần trước Ngọc Trinh hôm nay có vẻ bình tĩnh hơn. Chị cho biết mình sẽ điều khiển cảm xúc của mình một cách chừng mực để tránh trường hợp bị chủ tọa nhắc nhởnhư lần trước.

Trong phiên xét xử này, TAND Q.1, sẽ làm sáng tỏ việc có hay không hợp đồng hợp tác biểu diễn giữa Ngọc Trinh và Nhà hát kịch TP.HCM sau đó đơn vị này đơn phương chấm dứt hợp đồng gây thiệt hại cho diễn viên Ngọc Trinh.

Trong phiên tòa này tòa cũng triệu tập thêm nhiều nhân chứng là diễn viên trong nhóm kịch của Ngọc Trinh tới tòa để khai báo những tình tiết liên quan đến hợp đồng hợp tác của Ngọc Trinh với Nhà hát kịch TP.HCM.

Để làm sáng tỏ khoản tiền mà Ngọc Trinh cho rằng mình bị thiệt hại do Nhà hát kịch thành phố gây ra, chủ tọa phiên tòa bắt đầu đi vào phần xét hỏi bên nguyên đơn là Ngọc Trinh, trong đó tòa chú ý đến biên bản họp của Nhà hát Kịch TP về việc chấm dứt hợp đồng thỏa thuận hợp tác với Ngọc Trinh. Ngọc Trinh cho rằng, biên bản họp là vào ngày 1.11.2014 giữa Ngọc Trinh và đại diện Nhà hát. Ông Trần Quý Bìnhthừa nhận có ký giấy xác nhận: “Vì không thống nhất hợp đồng trong khai thác hoạt động nên chưa chính thức ký hợpđồng”. Tuy nhiên, Ngọc Trinh phản đối điều này. Trước sau Ngọc Trinh vẫn khẳng định, hai bên đã có thỏa thuận với nhau và Nhà hát kịch TP.HCM đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với mình.

Nghệ sĩ Hoài Linh, Công Ninh lặng lẽ theo dõi phiên tòa

Để làm rõ hơn về bản hợp đồng này, chủ tọa Nguyễn Quang Huynh đã yêu cầu ông Trần Quý Bình trả lời dứt khoát rằng ông có đề nghị ngừng hợp tácvới Ngọc Trinh?. Ông Bình trình bày là chỉ đề nghị ngừng hợp tác, còn mọi việc cuối cùng như thế nào phải do giám đốc Trần Khánh Hoàng quyết định. Tuy nhiên lập luận này đã bị chủ tọa phiên tòa hoàn toàn bác bỏ.

Liên quan đến vấn đề Ngọc Trinh ngừng biểu diễn ở Nhà hát kịch TP.HCM trong thời điểm chưa xảy ra tranh chấp, chủ tọa hỏi ông Trần Quý Bình tại sao nhà hát không có ý kiến gì khi Ngọc Trinh ngưng diễn hoặc có văn bản nhắc nhở’. Ông Qúy Bình: “Tại thời điểm đó nhà hát có quá nhiều việc phải giải quyết. Hai bên lại không thể ngồi lại với nhau nên tôi có muốn nhắc nhở cũng không biết gửi văn bản ở đâu cho Ngọc Trinh".

Hoài Linh, Ngọc Trinh trong giờ giải lao của phiên tòa

Tiếp theophần xét hỏi, tòa bắt đầu làm rõ những chứng cứ hóa đơn trong giao dịch của Ngọc Trinh trong quá trình hợp tác vớiNhà hát kịch TP.HCM, đây cũng là những chứng cứ Ngọc Trinh thu thập khai báo trước tòa chứng minh rằng mình là người bị thiệt hại. Trong phần xét hỏi này chủ tọa nêu rõ, mọi chứng cứ về thiệt hại của Ngọc Trinh phải được thể hiện rõ ràng phù hợp. Khi được chủ tọa xét hỏi, Ngọc Trinh đã trình bày rành mạch,trôi chảy. Đa số những chứng cứ về số tiền Ngọc Trinh chi trả cho việc dàn dựng 5 vở kịch, chi trả cho đạo diễn, diễn viên trong thời điểm hợp tác với Nhà hát kịch TP.HCM là hợp lý. Tuy nhiên có một vài con số Ngọc Trinh không chứng minh được do trong giao dịch mua bán lẻ không có hóa đơn, hoặc chỉ là hóa đơn bán lẻ.

Các nhân chứng có mặt tại phiên tòa cũng đã thừa nhận khi tham gia diễn kịch ở nhà hát, họ đều được Ngọc Trinh chi trả các khoản tiền đầy đủ.

Ngọc Trinh trình bày trước tòa

Trong phiên tòa sáng nay, không có phần tranh tụng giữa luật sư của hai bên. Tòa chỉ tập trung vào phần xét hỏi. Cuối buổi xét xử, chủ tọa phiên tòa đặt ra câu hỏi mở cho bên nguyên đơn và bị đơn là nguyện vọng của họ như thế nào về cách giải quyết vụ kiện này. Ngọc Trinh đã bật khóc nức nở trước tòa. Chị nói rằng, là nghệ sĩ với nhau, không ai muốn phải đối mặt ở tòa án. Tuy nhiên đây là tình thế bất khả kháng phải đối diện ở nơi đây nên chị thấy rất xót xa.

“Tôi không muốn phải ra tòa, tôi không muốn kiện cáo, nhưng tôi đã hết cách, vụ việc của tôi diễn ra từ năm 2014, nhưng không được giải quyết ổn thỏa. Riêng anh Quý Bình không nói chuyện với tôi bằng tình cảm của người nghệ sĩ với nghệ sĩ. Anh Bình đã dùng quyền lực để buộc tôi ngưng biểu diễn gây thiệt hại cho tôi rất nhiều. Tôi thấy tổn thương” – Ngọc Trinh nói trước tòa trong nước mắt.

Trong khi đó ông Trần Quý Bình, Phó giám đốc nhà hát cũng thừa nhận, do giữa anh và Ngọc Trinh vẫn chưa hiểu nhau nên dẫn đến những điều đáng tiếc như hôm nay. “Bình thường lúc chưa xảy ra chuyện, tôi và Ngọc Trinh vẫn là đồng nghiệp với nhau, nhưng hôm nay đối diện ở phiên tòa thấy thấy rất xót xa”.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Trinh bật khóc trong phiên tòa kiện Nhà hát kịch TP.HCM: Xót xa tình nghệ sĩ