Phiên tòa xử vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM đã đi đến hồi kết, nhưng phải đợi đến ngày 11.7 TAND Q.1 tuyên án mới có kết quả chính xác về vụ kiện này.

Ngọc Trinh bật khóc trước giờ tuyên án vụ kiện Nhà hát kịch TP.HCM

TIỂU VŨ | 07/07/2017, 16:21

Phiên tòa xử vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM đã đi đến hồi kết, nhưng phải đợi đến ngày 11.7 TAND Q.1 tuyên án mới có kết quả chính xác về vụ kiện này.

Sau 3 lần xét xử, trong đólần thứ nhất vắng mặt của bị đơn không lý do nên tòa hoãn xử.Lần thứ hai do sức khỏe đại diện Viện kiểm sátkhông cho phép nên tòa phải tạm dừng trước khi vị kiểm sát viên này đưa ra quan điểm về vụ kiện. Sáng ngày 7.7 TAND Q.1 TP.HCM tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm giải quyết vụ kiện dân sự về tranh chấp hợp đồng hợp tác biểu diễn giữa nguyên đơn là bà Phạm Thị Ngọc Trinh (tức diễn viên Ngọc Trinh) và phía bị đơn là Nhà hát kịch TP.HCM.

Như những ngày xét xử trước đó, sáng nay Ngọc Trinh đến tòa rất sớm. Nếu theo dõi những phiên tòa trước đó, nhiều người sẽ dễ dàng nhận thấy hôm nay Ngọc Trinh đến với phiên tòa với một tâm trạng rất khác. Chị luôn tươi cười và bình tĩnh chứ không căng thẳng thiếu kiểm soát cảm xúc như trong hai lần xét xử trước.

Ngọc Trinh cười rất tươi trước giờ xử án

Trong lần xét xử này, nhìn chung không khí trong phiên tòakhá ôn hòabởi thái độvui vẻ và thiện chí của Ngọc Trinh. Chị đã chủ động đến bắt tay thăm ông Trần Khánh Hoàng nguyên giám đốc nhà hát, trong khi đó luật sư của hai bên cũng có động thái bắt tay nhau rất thân thiện.

Phiên tòa xử vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM sáng 7.7.2017

Do phiên tòa vào chiều ngày 4.7, kiểm sát viên đột ngột có vấn để về sức khỏe nên tòa tạm dừng, vì thế sáng nay phần quan trọng và mong đợi nhất của bên nguyên đơn và bị đơn là nhận định của đại diện viện kiểm sát về vụ kiện này.

Trong phiên tòa sáng nay cũng đã phát sinh một vài tình tiết mới. Luật sư Phạm Văn Sinh đại diện cho Ngọc Trinh thông báo trước tòa là chị đã chủ động rút lại bớt 96 triệu trong tổng số tiền đòi Nhà hát kịch TP.HCM đền bù cho mình, lý do Ngọc Trinh nêu ra là do các vở diễn kịch tết chưa được biểu diễn nên chị đã chia sẻ thiệt hại với nhà hát số tiền này.

Ngọc Trinh trao đổi với luật sư

Trước khi vị đại diện Viện kiểm sát đưa ra quan điểm, chủ tọa Nguyễn Quang Huynh đã công bố biên bản của Nhà hát do ông Trần Quý Bình ký trong đó có nội dung liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng hợp tác với Ngọc Trinh. Đây cũng được coi là bằng chứng cho thấy giữa Ngọc Trinh và Nhà hát kịch TP.HCM trước đó đã có thỏa thuận về hợp tác biểu diễn đúng tinh thần pháp luật.

Chủ tọa Nguyễn Quang Huynh công bố biên bản của Nhà hát kịch TP.HCM nói về việc "ngưng hợp tác với Ngọc Trinh"

Video chủ tọa Nguyễn Quang Huynh công bố "biên bản" của Nhà hát kịch TP.HCM:

Sau khi chủ tọa công bố biên bản của Nhà hát kịch TP.HCM về việc chấm dứt hợp đồng hợp tác với Ngọc Trinh, ông Trần Quý Bình, Phó GĐ nhà hát đã giải thích trước tòa “Đây là thời điểm do ông Âu Văn Khánh xử lý, nên tòa hỏi anh Khánh sẽ chính xác hơn”.

Ngọc Trinh khóc trước tòa

Chủ tọa đặt câu hỏi cho diễn viên Ngọc Trinh về việc chấm dứt hợp đồng với Nhà hát kịch TP.HCM, tuy bình tĩnh hơn những lần trước nhưng Ngọc Trinh vừa khóc vừa nóivới ông Trần Khánh Hoàng: "Anh Hoàng là anh trai của em, anh Kiệt là giám đốc mới của em, tất cả đều là anh của em không bao giờ xấu xa, em không bao giờ suy nghĩ mình sẽ làm chuyện này (kiện ra tòa - PV) nhưng em hết đường rồi, em phải bảo vệ mình mình... tòa thông cảm cho tôi chia sẻ điều này...".

Video Ngọc Trinh bật khóc trước tòa:

Tiếp đến đại diện Viện kiểm sát phát biểu quan điểm về vụ kiện. Trong phần phát biểu dài hơn 9phút vị kiểm sát viên có thể tóm lượt như sau: Việc Ngọc Trinh cùng hợp tác với Nhà hát kịch TP.HCM để biểu diễn theo phương thức xã hội hóa tuy chưa có ký kết hợp đồng cụ thể, nhưng hai bên đã thỏa thuận với nhau bằng nhiều hình thức, điều đó được pháp luật thừa nhận. Từ những chứng cứ tàiliệu đó đãchứng minh việc Ngọc Trinh hợp tác với Nhà hát kịch TP.HCM để biểu diễn là chính xác. Vị đại diện Viện kiểm sát nêu quan điểm việc đơn phương chấm dứt hợp tác đã gây thiệt hại về kinh tế cho phía Ngọc Trinh. Tuy nhiên vị kiểm sát viên này cũng nêu rõ, những thiệt hại về tài chính của Ngọc Trinh phải thể hiện rõ ràng bằng giấy tờ hóa đơn hợp lệ, phù hợp với quy định của nhà nước thì mới được chấp nhận.

Video toànvăn phát biểu của vị đại diện Viện kiểm sát:

Sau phần phát biểu của vị đại diện Viện kiểm sát, tòa tuyên bố tạm nghỉ để nghị án. Sau hơn 20 phút chờ đợi, chủ tọa Nguyễn Quang Huynh tuyên bố “Do việc nghị án còn kéo dài nên tòa sẽ tuyên án vào lúc 8 giờ 30 sáng 11.7.2017”.

Trước tuyên bố này của chủ tọa, sau khi phiên tòa kết thúc Ngọc Trinh nói với các phóng viên: “Tôi sẽ tiếp tục chờ đợi đến ngày tuyên án. Có thể nói đến bây giờ, việc đền bù thiệt hại cho tôi sẽ không còn quan trọng nữa. Tôi bỏ ra 3 năm để theo đuổi vụ kiện này chỉ vì muốn chứng minh rõ ai đúng ai sai trong việc chấm dứt hợp đồng với tôi. Tôi mong chờ sự công bằng của pháp luật”.

Video toàn cảnh phiên tòa sáng 7.7:

Bài: Tiểu Vũ, Ảnh: Y Quyên, Video: Tiểu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Trinh bật khóc trước giờ tuyên án vụ kiện Nhà hát kịch TP.HCM